Sôi nổi ngày hội tiểu học gắn với trải nghiệm STEM

Đăng Chung | 15/05/2023, 17:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội học sinh tiểu học với nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với trải nghiệm STEM giúp học sinh 'học mà chơi, chơi mà học'.

Ngày 15/5, trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 1 (huyện Lục Nam, Bắc Giang) tổ chức ngày hội học sinh tiểu học năm học 2022 - 2023.

Thầy Trần Giang Ninh - Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 1 cho biết, không khí sôi nổi của ngày hội với sự góp mặt của 1.600 học sinh cùng các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Ngày hội là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đồng thời, tạo cơ hội cho học sinh tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng giao tiếp và thể hiện tài năng của mình. Qua đó, giúp học sinh rèn luyện đức tính cẩn thận, lòng kiên trì, năng khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo, để các em biết quý trọng và giữ gìn truyền thống dân tộc.

Sôi nổi ngày hội tiểu học gắn với trải nghiệm STEM ảnh 1

Hoạt động biểu diễn thời trang của học sinh thể hiện tại ngày hội.

Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 1 cũng nhấn mạnh, ngày hội góp phần phát huy vai trò mẫu mực, nâng cao uy tín và trách nhiệm của thầy cô giáo. Bên cạnh đó, tăng cường sự phối hợp, sự quan tâm của phụ huynh và tổ chức chính trị xã hội, cấp ủy Đảng, Chính quyền đối với sự nghiệp giáo dục nói chung và với trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 1 nói riêng.

“Ngày hội học sinh tiểu học gắn với các hoạt động giáo dục STEM giúp học sinh học mà chơi, chơi mà học. Đồng thời, được tổ chức phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí, trình độ phát triển nhận thức của học sinh và điều kiện của mỗi lớp trong nhà trường. Đặc biệt, không gây áp lực, quá tải cho học sinh và giáo viên…”, thầy Trần Giang Ninh bày tỏ.

Sôi nổi ngày hội tiểu học gắn với trải nghiệm STEM ảnh 2

Hoạt động vẽ tranh của học sinh trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 1.

Tại ngày hội, học sinh trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 1 được hòa mình vào các hoạt động hấp dẫn như: biểu diễn thời trang, tài năng âm nhạc, trạng nguyên nhỏ tuổi, vẽ tranh, Olympic tiếng Anh, các hoạt động thể thao vui chơi, hoạt động giáo dục STEM, hội chợ trưng bày và giới thiệu sản phẩm của 5 khối lớp.

Với mỗi phần thi, các khối lớp chọn 1 học sinh tham gia tranh tài. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và các phần quà tương ứng tùy nội dung tham gia. Thông qua ngày hội, học sinh không chỉ được thỏa sức sáng tạo, thể hiện tài năng mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các khối lớp.

Sôi nổi ngày hội tiểu học gắn với trải nghiệm STEM ảnh 3

Ngày hội với sự tham gia của hơn 1600 học sinh trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô số 1.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Vũ Thanh Hải - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, ngày hội học sinh tiểu học là một hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Qua đó, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình, nhà trường và xã hội trong quá trình dạy và giáo dục học sinh.

"Ngày hội còn có ý nghĩa đánh giá kết quả các môn học: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Mĩ thuật... và các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường. Đồng thời, giúp các bạn có cơ hội để tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng và kỹ năng sinh hoạt tập thể...", ông Vũ Thanh Hải nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi ngày hội tiểu học gắn với trải nghiệm STEM