STB ghi nhận giao dịch đột biến sau tin đồn chủ tịch Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

02/04/2024, 17:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khối lượng khớp lệnh của STB cao nhất lịch sử lên tới hơn 105 triệu cổ phiếu, dư bán hàng triệu cổ vào cuối phiên.

Mở cửa phiên sáng, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang gia tăng thêm áp lực cho chỉ số. Phần lớn các cổ phiếu điều không có diễn biến tích cực. Trong đó, mã STB của Sacombank dẫn đầu đà giảm.

Cổ phiếu này có thời điểm lùi về ngưỡng 29.600 đồng, mất gần 5,7% và cách mức giá sàn vài trăm đồng. Đến cuối phiên sáng, đà giảm của STB mới được thu hẹp về dưới 3%.

Đã có lúc VN-Index giảm tới gần 13 điểm do chịu ảnh hưởng bởi tin đồn liên quan đến Chủ tịch Sacombank khiến cổ phiếu ngành ngân hàng giảm mạnh. Tuy nhiên từ sau khi tin đồn bị Sacombank phủ nhận, VN-Index lại đi lên và kết phiên trong sắc xanh.

Cổ phiếu bất động sản diễn biến tích cực với BCM tăng 1,71%, KBC tăng 3,2%, NLG tăng 1,48%, DXG tăng 2,97%, BCG tăng 2,93%, DXS tăng 1,92%...

Kết quả phiên giao dịch ngày 2/4, Vn-Index tăng 5,52 điểm, tương đương 0,43%, lên 1.287,04 điểm. HNX Index tăng 3,01 điểm (1,24%) lên 245,9 điểm. Chỉ số Upcom tăng 0,08 điểm, tương đương 0,08%, lên 91,4 điểm.

Thị trường đảo chiều đột ngột với sắc xanh ngập tràn

Thị trường đảo chiều đột ngột với sắc xanh ngập tràn

Thanh khoản tăng mạnh so với phiên giao dịch hôm qua. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 31,1 nghìn tỷ đồng. Toàn sàn HoSE có 248 mã tăng giá, 66 mã đứng giá tham chiếu và 241 mã giảm giá.

GVR là cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số chính khi mang về cho Vn-Index 2,4 điểm. Ở chiều ngược lại, VCB lấy đi của Vn-Index 0,95 điểm.

Nhà đầu tư ngoại ghi nhận phiên bán ròng 15 liên tiếp của họ trên sàn HoSE. Phiên hôm nay, khối ngoại bán ròng 725 tỷ đồng, tập trung vào các mã như MSN, SSI, VNM,…

STB cũng là một trong những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến Vn-Index trong phiên hôm nay. Chốt phiên, cổ phiếu này giảm 3,82%, còn 30.200 đồng/cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh cao nhất lịch sử lên tới hơn 105 triệu cổ phiếu, dư bán hàng triệu cổ vào cuối phiên.

Đêm qua, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đăng thông tin ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị cấm xuất cảnh do liên quan đến một vụ án kinh tế đang xét xử. Sáng nay, thông tin này lan rộng, cổ phiếu STB của Sacombank bị bán tháo có lúc gần chạm giá sàn.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch TGDĐ

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch TGDĐ

Trưa nay, Sacombank bác bỏ những thông tin vô căn cứ này. Ngân hàng này cho biết đang tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật, cũng như ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ danh dự của lãnh đạo Sacombank.

"Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank", thông cáo của Sacombank viết, thêm rằng, các hoạt động của nhà băng này bình thường, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
STB ghi nhận giao dịch đột biến sau tin đồn chủ tịch Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh