Studio chụp ảnh xin lỗi vụ bố tặng con trai 'siêu xe’ dịp tốt nghiệp ở Phú Thọ

05/03/2024, 17:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Studio chụp ảnh kỷ yếu tại Phú Thọ lên tiếng xin lỗi gia đình nam sinh vì đã đăng tải thông tin không chính xác lên mạng xã hội.

Ngày 5/3, anh H., đại diện cửa hàng ảnh Dream Studio xác nhận, team chụp ảnh của cửa hàng hôm đó nhận chụp 3 lớp tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, trong đó có lớp của nam sinh trong bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Trong lúc tác nghiệp, nhóm thợ ảnh phát hiện gia đình nam sinh chụp ảnh cạnh chiếc xe Roll Royce ở ngoài cổng trường và ghi hình, sau đó đăng lên kênh Tiktok của cửa hàng.

“Do chưa kiểm chứng thông tin nên đã đăng tải thông tin không chính xác. Sau khi phát hiện sai sót, chúng tôi đã gỡ bỏ bài viết gốc và tất cả các bài viết có liên quan. Đồng thời, liên hệ với gia đình nam sinh để tìm phương án giải quyết hợp lý", anh H. cho biết.

Anh H. cũng khẳng định, sau sự việc này, cửa hàng xin rút kinh nghiệm sâu sắc và tăng cường công tác kiểm duyệt thông tin.

Về phía gia đình nam sinh, ông N.D.H., người bác của nam sinh cho biết, vụ việc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần người cháu.

Hiện nam sinh không tập trung được trong học tập, trong khi ngày thi tốt nghiệp đang đến gần.

Trước việc đại diện tiệm ảnh đến xin lỗi, ông N.D.H. cho biết đã phê bình và đề nghị họ phải thay đổi việc đưa thông tin lên mạng khi chưa kiểm chứng, phải đăng tải lời bình đúng chứ không thể đưa sai sau đó xin lỗi.

Trước đó, tối 3/3, mạng xã hội xuất hiện thông tin "Bố tặng con xe Roll Royce" trong lễ tốt nghiệp ở Phú Thọ.

Thông tin đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều bài đăng nhận được hàng trăm nghìn lượt thích, bình luận...

Đa phần các ý kiến thể hiện sự ngưỡng mộ độ giàu có của gia đình nam sinh trong vụ việc.

Nhưng thực tế, ông N.D.H., nhân vật "bố" trong vụ việc chỉ là bác trai của nam sinh.

Ông N.D.H. chia sẻ, cháu trai học lớp chuyên Tin tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Bố cháu là bộ đội biên phòng đã mất cách đây 11 năm.

Cách đây vài ngày, người cháu nói với ông N.D.H. về việc lớp tổ chức chụp ảnh kỷ yếu và mời ông đến tham dự, chụp ảnh cùng cháu.

Thương cháu trai, ông N.D.H. dù bận việc vẫn tranh thủ tới trường để chụp ảnh cùng cháu.

Do không được đi xe ô tô vào trong trường nên ông N.D.H. cùng cháu trai chụp ảnh bên ngoài cổng, sau đó chụp một vài kiểu bên trong lớp học.

Các hình ảnh ông N.D.H. chụp ảnh kỷ yếu cùng cháu trai sau đó bị một bạn học đưa lên mạng xã hội với nội dung "bố tặng con xe Roll Royce", thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo ông N.D.H., cháu trai của ông đã cảm thấy ấm ức sau khi thấy thông tin trên mạng. Ông N.D.H. đã động viên để cháu tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp.

Ông N.D.H. đã kiến nghị tới cơ quan chức năng để gỡ bỏ thông tin sai lệch trên khỏi mạng xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Studio chụp ảnh xin lỗi vụ bố tặng con trai 'siêu xe’ dịp tốt nghiệp ở Phú Thọ