Bốn phương

Sự cố ‘bí ẩn’ khiến loạt hãng hàng không, ngân hàng toàn cầu gián đoạn

Đăng Minh (Theo Reuters) 19/07/2024 16:18

GDTĐ - Sự cố hệ thống đang làm gián đoạn nhiều hãng bay, công ty truyền thông, ngân hàng trên khắp thế giới ngày 19/7.

Nhiều hãng hàng không lớn của Mỹ như American Airlines, Delta Airlines, United Airlines hay Allegiant Airlines hôm nay thông báo hoãn/huỷ chuyến.

Động thái diễn ra chỉ 1 giờ sau khi Microsoft cho biết họ đã giải quyết được sự cố ngừng hoạt động của dịch vụ đám mây ảnh hưởng đến một số hãng hàng không giá rẻ.

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc hoãn/huỷ các chuyến bay các hãng trên có liên quan đến động thái trước đó của Microsoft hay không.

maybay.jpeg
Máy bay thương mại của Delta Airlines được nhìn thấy tại Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Atlanta, Georgia, Mỹ, ngày 5/4/2024. Ảnh: Reuters

Tại Australia, các phương tiện truyền thông, ngân hàng và công ty viễn thông đã bị mất điện, chính phủ cho biết vấn đề dường như liên quan đến sự cố tại công ty an ninh mạng toàn cầu Crowdstrike.

Trang web cộng đồng Downdetector cho thấy sự cố mất điện tại một số ngân hàng và công ty viễn thông.

Crowdstrike đã chạy một tin nhắn ghi âm qua điện thoại vào ngày 19/7, nói rằng họ đã nắm được các báo cáo về sự cố trên hệ điều hành Windows của Microsoft liên quan đến cảm biến Falcon, mà không đề cập đến Australia.

Văn phòng Điều phối viên An ninh mạng quốc gia Australia Michelle McGuinness cho biết trong một bài đăng trên X rằng không có thông tin nào cho thấy nguyên nhân xuất phát từ sự cố an ninh mạng.

Tây Ban Nha cũng báo cáo "sự cố máy tính" tại tất cả các sân bay trong nước.

Hãng hàng không lớn nhất châu Âu tính theo số lượng hành khách Ryanair cũng đã cảnh báo về khả năng gián đoạn mà hãng cho biết sẽ ảnh hưởng đến "tất cả các hãng hàng không hoạt động trên toàn mạng lưới", mặc dù không nêu rõ bản chất của sự gián đoạn.

Nhà cung cấp dịch vụ đám mây AWS cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang "điều tra các báo cáo về sự cố kết nối với các phiên bản Windows EC2 và Workspaces trong AWS".

Hiện vẫn chưa rõ liệu tất cả các sự cố nêu có liên quan đến sự cố của Crowdstrike hay còn những vấn đề khác.

Bài liên quan
Máy bay chở 325 khách gặp nhiễu động mạnh, người văng cả lên tủ để đồ trên đầu
Video của hành khách trên máy bay gặp nhiễu động cho thấy một hành khách bị hất văng lên tủ để đồ ngay phía trên đầu hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự cố ‘bí ẩn’ khiến loạt hãng hàng không, ngân hàng toàn cầu gián đoạn