Sự thật lính Đức trực tiếp điều khiển xe tăng Leopard tại Zaporozhye

Bạch Dương | 25/09/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Berlin đã bình luận về tin tức Quân đội Nga ở khu vực Zaporozhye đã hạ gục một chiếc xe tăng Leopard do tổ lái người Đức điều khiển.

Mới đây tờ RIA Novosti đã gây xôn xao khi đăng tải một bài viết tường thuật trận đánh tại khu vực Zaporozhye, trong đó binh sĩ Nga đã phá hủy một xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2.

Tài liệu nói rằng người sống sót duy nhất trong kíp chiến đấu là lái xe, người này đã dùng tiếng Đức đề nghị quân nhân Nga - những người đã tiếp cận được bên trong tháp pháo xe tăng đừng bắn vào anh ta.

Nhân vật trên tuyên bố rằng mình là quân nhân của Bundeswehr (Lục quân Đức).

Trước diễn biến trên, phía Bundeswehr đã ngay lập tức bình luận về thông tin này, họ tuyên bố rằng các quân nhân của Lực lượng vũ trang Đức không tham gia cuộc xung đột Ukraine.

Cơ quan báo chí của Bundeswehr nhấn mạnh: "Không có kíp xe tăng Đức nào ở Ukraine. Chúng tôi không cử quân đội tham gia chiến sự ở Ukraine".

Đồng thời Bộ Quốc phòng Đức cho biết, hàng trăm kíp điều khiển xe tăng Ukraine đã được đào tạo tại các cơ sở huấn luyện của Đức, bao gồm cả những người trực tiếp vận hành dòng Leopard do nước này thiết kế.

Binh sĩ Ukraine huấn luyện làm chủ xe tăng Leopard 1A5 trên lãnh thổ Đức.

Theo Topwar

Bài liên quan
Không phải heo ăn chuối, đây mới là "gà đẻ ra tiền" của bầu Đức trong quý I vừa qua
Nguồn thu từ bán heo lại suy giảm 48% còn 292 tỷ đồng và chỉ đem về chưa tới 6 tỷ đồng lợi nhuận gộp cho doanh nghiệp của bầu Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật lính Đức trực tiếp điều khiển xe tăng Leopard tại Zaporozhye