Thời sự

Sự thật về thông tin ruộng lúa tự bốc khói, bốc cháy ở Gia Lai

23/06/2024 06:11

Ngày 22-6, UBND xã Bar Măih, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã phủ nhận thông tin mặt ruộng tự bốc khói, cháy như các clip đăng trên mạng

Theo đó, những ngày qua, người dân trên địa bàn, các trang mạng xã hội lan truyền thông tin tại khu vực cánh đồng lúa làng Phăm Kleo Ngol, xã Bar Măih, huyện Chư Sê có hiện tượng mặt ruộng tự bốc khói, bốc cháy.

Hình ảnh đồng ruộng tự bốc khói, bốc cháy được đăng tải trên mạng xã hội

Hình ảnh đồng ruộng tự bốc khói, bốc cháy được đăng tải trên mạng xã hội

Từ đó, nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm tới ghi nhận hình ảnh, đăng tải trên các trang mạng xã hội với các thông tin như "ngày tận thế" gây hoang mang, lo lắng cho người dân, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Chính quyền địa phương đã cử lực lượng vào cuộc xác minh. Qua đó, xác định khu vực cánh đồng Phăm Kleo Ngol là khu vực trồng lúa nước một vụ. Sau khi thu hoạch, người dân đã đốt cỏ, rơm rạ để chuẩn bị cho vụ mùa mới.

Chính quyền địa phương khẳng định không có hiện tượng siêu nhân, thần bí mà mặt ruộng bốc khói, cháy là do người dân đốt rơm kết hợp than bùn gây hiện tượng cháy âm ỉ

Tại khu vực này, một số vị trí có than bùn, chứa phốt pho là chất dễ gây cháy kết hợp với thời tiết hanh khô và đốt dọn rơm của người dân dẫn đến việc cháy âm ỉ. Qua đó, cơ quan chức năng xác định đây không phải là hiện tượng siêu nhiên, thần bí như những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Do đó, chính quyền địa phương đã đề nghị người dân cảnh giác trước những thông tin bịa đặt, sai sự thật.

Cơ quan công an đã mời một số người đăng clip sai sự thật lên làm việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về thông tin ruộng lúa tự bốc khói, bốc cháy ở Gia Lai