Suarez không xin lỗi tuyển Ghana vì bê bối World Cup 2010

02/12/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo người Uruguay tuyên bố không xin lỗi khi đã nhận đủ sự trừng phạt đối với tình huống dùng tay chơi bóng trong trận tứ kết giữa Uruguay và Ghana ở World Cup 2010.

Suarez tin rằng bản thân đã nhận đủ sự trừng phạt và không xin lỗi khi tuyển Ghana bị loại ở World Cup 2010.

Trong buổi họp báo trước trận giữa Uruguay và đại diện châu Phi ở bảng H World Cup 2022 diễn ra tối 2/12 (giờ Hà Nội), một phóng viên người Ghana nói rằng người dân ở quê hương mình coi cựu tiền đạo Barcelona như "quỷ dữ" và họ mong muốn anh phải giải nghệ.

Đáp lại, tiền đạo 35 tuổi tuyên bố: "Tôi không xin lỗi về pha bóng đó. Tôi để bóng chạm tay nhưng cầu thủ Ghana sút hỏng quả phạt đền và đó đâu phải lỗi của tôi. Có lẽ, tôi chỉ có thể xin lỗi nếu làm cầu thủ khác chấn thương nhưng trong tình huống này, tôi đã nhận thẻ đỏ còn trọng tài thổi phạt đền. Việc Ghana bị loại không phải lỗi của tôi".

Chân sút sinh năm 1987 nói thêm: "Anh có nghĩ cầu thủ đá hỏng quả phạt đền đó cũng sẽ thực hiện hành động tương tự như tôi không? Tôi cũng không phải người sút hỏng quả 11 m".

Suarez khong xin loi Ghana anh 1

Tình huống Suarez dùng tay chơi bóng ở World Cup 2022.

Suarez cũng cho rằng các câu chuyện ở quá khứ cần khép lại. Một bê bối khác nổi tiếng của anh là vụ cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014. Khi đó, Uruguay thắng Italy 1-0 để giành vé đi tiếp. Suarez mượn câu chuyện đó để kết luận: "Những gì tôi đã làm với Giorgio Chiellini là một sai lầm. Nhưng sau đó, chúng tôi bắt tay và chạm trán nhau ở Champions League. Bạn không thể cứ nghĩ về quá khứ và tập trung vào việc trả thù. Điều đó có thể phản tác dụng".

World Cup 2010, Suarez để lại khoảnh khắc đầy tai tiếng. "Bàn tay của Chúa phiên bản Suarez" xuất hiện trong trận tứ kết giữa Uruguay và Ghana. Suarez dùng tay cản phá trong vùng cấm, khiến Uruguay chịu phạt đền. Tuy nhiên, Asamoah Gyan đưa bóng lên trời. Đại diện Nam Mỹ hòa 1-1 trong 120 phút trước khi thắng 4-2 trên chấm luân lưu. Nhiều người chỉ trích hành động phi thể thao của Suarez nhưng với người Uruguay, Suarez là anh hùng.

Tối 2/12 (giờ Hà Nội), Uruguay gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Ghana trong trận cầu trận quyết định ở lượt cuối bảng H. Anh đang là tâm điểm chú ý của trận đấu này và chắc chắn sẽ được cầu thủ Ghana "chăm sóc" kỹ.

Hai đội đều cần một chiến thắng để đảm bảo suất đi tiếp. Sau hai lượt trận, đội tuyển châu Phi có 3 điểm và xếp thứ hai còn Uruguay xếp cuối bảng chỉ với 1 điểm.

Zing từ Qatar: Nơi bạn có thể selfie với cả tuyển Bồ Đào Nha Phóng viên Zing News chia sẻ trải nghiệm tác nghiệp ở khu vực mixed zone sau chiến thắng 2-0 của tuyển Bồ Đào Nha trước Uruguay ở bảng H World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    32 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    35 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    37 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suarez không xin lỗi tuyển Ghana vì bê bối World Cup 2010