Suarez: 'Messi không biết mệt khi chứng minh mình giỏi nhất'

14/12/2022, 17:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Luis Suarez ca ngợi người bạn thân Lionel Messi sau màn trình diễn chói sáng ở M10 ở bán kết World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Argentina 3-0 Croatia Sau bàn mở tỷ số của Messi, Alvarez lập cú đúp giúp tuyển Argentina giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2022.

"Anh không bao giờ mệt mỏi trong việc chứng minh bản thân là cầu thủ hay nhất thế giới. Mọi người hãy tán thưởng vì những cống hiến của Messi cho nền bóng đá", Suarez viết trên trang cá nhân sau trận thắng 3-0 của Argentina trước Croatia sáng 14/12.

Messi anh 1

Suarez ca ngợi tài năng của Messi trên trang cá nhân.

Messi ghi một bàn và góp một kiến tạo trong thắng lợi của Argentina. M10 trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Argentina ở World Cup (11 bàn, hơn Gabriel Batistuta một bàn). Ngoài ra, siêu sao 35 tuổi này cũng trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong 4 trận ở World Cup. Anh làm được điều này ở trận gặp Serbia (World Cup 2006), Mexico, Hà Lan và Croatia (cùng ở World Cup 2022).

Suarez là bạn thân của Messi. Cả hai gắn bó với nhau trong 6 năm ở Barcelona. Gia đình Messi và Suarez cũng rất thân thiết và thường xuyên qua lại từ lúc còn là đồng đội cho đến khi không thi đấu chung.

Suarez cũng tranh tài tại World Cup 2022 trong màu áo tuyển Uruguay. Tuy nhiên, chân sút 35 tuổi chỉ có một kiến tạo sau 147 phút thi đấu. Uruguay gây thất vọng vì bị loại ngay vòng bảng.

Với Messi, anh tỏ ra phấn khích sau chiến thắng trước Croatia. Tiền đạo 35 tuổi chia sẻ: "Có rất nhiều thứ đang diễn ra trong đầu tôi. Thật vui khi được chứng kiến đội tuyển thi đấu thành công. Argentina đang có hành trình khó tin tại World Cup. Chúng tôi chỉ còn cách chức vô địch một trận nữa thôi".

Bàn về cách đánh bại Croatia, Messi cho biết: "Chúng tôi đã biết trước về việc Croatia sẽ cầm bóng nhiều bởi họ sở hữu dàn tiền vệ chất lượng. Từ đó, Argentina đã chuẩn bị các phương án tốt cho trận đấu".

Trận chung kết World Cup 2022 diễn ra vào 22h ngày 18/12. Đối thủ của Argentina là đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Morocco.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suarez: 'Messi không biết mệt khi chứng minh mình giỏi nhất'