Sức khỏe 18 trẻ sơ sinh sau tiêm nhầm vaccine Pfizer hiện ổn định

PV | 05/11/2021, 17:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương đánh giá hiện tình trạng của các trẻ đều ổn định. Một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm.

Đến sáng 5/11, sau 48 giờ tiêm, hầu hết các trẻ đều tỉnh táo, ăn bú tốt, một số cháu có biểu hiện sốt, quấy khóc, kém ăn đã đỡ. Các bác sĩ và điều dưỡng tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe và chăm sóc kịp thời cho các cháu, hỗ trợ tư vấn cho các bậc phụ huynh.

Sức khỏe 18 trẻ sơ sinh sau tiêm nhầm vaccine Pfizer hiện ổn định - 1

Tối 4/11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đến thăm trẻ đang theo dõi tại Bệnh viện Xanh Pôn (Ảnh: Đ.A).

Sau khi nhận được thông tin về việc 18 trẻ sơ sinh bị tiêm nhầm vaccine Pfizer, Bộ Y tế đã chỉ đạo PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương và các chuyên gia của Bệnh viện tới Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) để khám và thực hiện các biện pháp điều trị cần thiết để đảm bảo an toàn cho các cháu.

Tối 4/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tới Bệnh viện Xanh Pôn thăm trẻ và chỉ đạo các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực tiếp tục hỗ trợ tối đa Hà Nội để chăm sóc và điều trị các trẻ.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội rà soát công tác tiêm chủng, thực hiện việc bảo quản, lưu giữ, vận chuyển và sử dụng vaccine nói chung và vaccine phòng Covid-19 nói riêng đúng theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời cần tăng cường giám sát để không để xảy ra các sự cố tương tự.

Bộ trưởng cũng yêu cầu xử lý nghiêm những cán bộ, nhân viên y tế liên quan tới sự cố tiêm chủng nêu trên.

Theo các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện tình trạng của các trẻ đều ổn định. Một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Trước đó, ngày 3/11, tại trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ một đến 6 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty phòng Covid-19 của hãng Pfizer/BioNtech cho 18 trẻ 2 - 6 tháng tuổi. Ngay sau khi nhận được thông tin, TP Hà Nội đã chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ 18 trẻ đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Bài liên quan
Bộ Y tế: 2 loại vaccine Covid-19 cho trẻ em, ưu tiên ở vùng đang có dịch
Tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi sẽ ưu tiên ở địa phương đang có dịch, đang giãn cách xã hội, có mật độ dân cư tập trung, nguy cơ lây nhiễm cao, đạt tỷ lệ bao phủ vaccine Covid-19 người lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức khỏe 18 trẻ sơ sinh sau tiêm nhầm vaccine Pfizer hiện ổn định