Sướng như nhà giàu ở chung cư cao cấp, nóng nắng đỉnh điểm vẫn không lo mất điện, có khu đô thị "chơi trội" chi 200 triệu/giờ chạy 22 máy phát điện cả ngày

Thanh Phong | 08/06/2023, 11:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc dù có lịch cắt điện, tuy nhiên một số khu đô thị cao cấp cư dân vẫn có điện sử dụng bình thường, do được trang bị máy phát công suất lớn.

Theo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0), hệ thống điện được đánh giá trong tình trạng “cực kỳ khẩn cấp”. Báo cáo gần đây của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gửi Chính phủ về tình hình ứng điện cho hay, nguồn cung ứng điện ở miền Bắc có thể thiếu hụt 8.000MW. Đây là mức cao hơn nhiều so với dự báo trước đó là 5.000MW, và cao hơn cả báo cáo tháng 3-2022 khi công suất thiếu hụt chỉ là 1.300MW.

Theo đó, thời gian gần đây, không chỉ ở các tỉnh, nhiều khu vực tại Thủ đô Hà Nội cũng rơi vào tình trạng bị cắt điện luân phiên, nhiều khu chung cư người dân sống khổ vì nóng bức trong những ngày có lịch cắt điện. Dù vậy, một số khu đô thị cao cấp “chơi lớn” chạy máy phát điện liên tục cho người dân trong suốt thời gian mất điện.

Cụ thể, một khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) có tới 22 máy phát điện, lượng tiêu thụ 500 lít dầu/giờ. Theo đó, đảm bảo vận hành điện sinh hoạt của cả khu đô thị. Đáng chú ý, trong thông báo mà cư dân nhận được còn nhấn mạnh, trung bình 1 giờ chạy máy phát điện hết khoảng hơn 200 triệu đồng tiền nhiên liệu. Khoản chi phí này sẽ được trừ vào phí dịch vụ mà người dân đóng hàng tháng.

Sướng như nhà giàu ở chung cư cao cấp, nóng nắng đỉnh điểm vẫn không lo mất điện, có khu đô thị

Ảnh chụp màn hình.

Theo chị P, người dân sống tại khu đô thị cho biết: “Mặc dù được thông báo khu vực sẽ cắt điện cả ngày, tuy nhiên trong khu đô thị vẫn có điện để sinh hoạt bình thường. Thường nếu mất điện sẽ rất nhanh có lại ngay nên ai không để ý sẽ không biết”.

Tại khu đô thị Vinhomes Green Bay (Nam Từ Liêm, Hà Nội) mới đây đã có thông báo tới cư dân lịch cắt điện của EVN. Cụ thể, theo kế hoạch ban quản lý nhận được từ Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội về việc dự kiến tạm ngừng cung cấp điện tại khu đô thị thời gian từ 8 - 16 giờ, ngày 8/6/2023. Ban quản lý khuyến cáo cư dân chuyển đổi từ điện lưới sang điện dự phòng, hệ thống điện sẽ tạm ngắt trong thời gian chỉ 45 giây.

Sướng như nhà giàu ở chung cư cao cấp, nóng nắng đỉnh điểm vẫn không lo mất điện, có khu đô thị

Thông báo từ Ban Quản lý Khu đô thị Vinhomes Green Bay tới cư dân.

Theo cập nhật thông tin mới nhất, dù điện lưới vào khu đô thi Vinhomes Green Bay đã chính thức bị cắt vào lúc 10h sáng nhưng hiện tại cư dân sống tại khu đô thị vẫn được sử dụng điện sinh hoạt bình thường bởi đã có máy phát điện công suất lớn cung cấp điện cho toàn khu đô thị trong suốt 9 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, ban quản lý khuyến cáo hạn chế sử dụng thiết bị điện không quá cần thiết. Đồng thời, ban quản lý sẽ thực hiện giảm tải điều hòa hành lang và các thiết bị không cần thiết.

Chị N, người dân sống tại khu đô thị Vinhomes Green Bay cho biết: “Từ đầu năm 2019 tôi được nhận nhà và chuyển về đây ở nhưng chưa bao giờ thấy khu đô thị mất điện trừ những hôm bảo trì hệ thống có thông báo trước. Ngày hôm nay (8/6) tôi nhận được thông báo sẽ cắt điện từ 8h sáng tại khu đô thị nhưng chưa đến gần trưa điện vẫn dùng bình thường. Hỏi ra mới biết ban quản lý đã chạy máy phát điện từ sáng và dự kiến sẽ chạy liên tục trong 9 tiếng, như vậy đảm bảo cư dân không bị mất điện trong khoảng thời gian bị cắt điện lưới”.

Thực tế, tại Hà Nội nhiều khu chung cư cao cấp được trang bị máy phát điện. Mặc dù ban đầu trong tiện ích và quảng cáo của chủ đầu tư có máy phát điện nhưng không được người mua để tâm. Tuy nhiên, vào những ngày hè nóng bức khi tình hình cắt điện liên miên nhiều người dân sống tại các khu chung cư cao cấp mới thấy được giá trị của việc chung cư được cung cấp máy phát điện ngay từ ban đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sướng như nhà giàu ở chung cư cao cấp, nóng nắng đỉnh điểm vẫn không lo mất điện, có khu đô thị "chơi trội" chi 200 triệu/giờ chạy 22 máy phát điện cả ngày