SV Trường ĐH Cửu Long hào hứng 'Trưởng thành cùng sách'

Văn Dô - Quốc Ngữ | 21/04/2023, 18:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Cửu Long tổ chức Cuộc thi “Trưởng thành cùng sách” thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam”, qua đó tôn vinh giá trị và tầm quan trọng của việc đọc sách trong cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc thi, TS Đặng Thị Ngọc Lan, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long khẳng định: Sách có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Sách là nguồn kiến thức bất tận của nhân loại và có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống con người. Sách sẽ mang lại nhân cách, giá trị cuộc sống cho người đọc. Đọc sách giúp cho con người phát huy sự sáng tạo, áp dụng những kiến thức trong sách vào ứng dụng thực tế của bản thân để xử lý trong các tình huống khác nhau.

Cuộc thi “Trưởng thành cùng sách” rất có ý nghĩa đối với sinh viên. Cuộc thi giúp sinh viên hiểu được lợi ích của việc đọc sách, tạo thói quen và niềm đam mê đọc sách. Đặc biệt là giúp các em mở mang kiến thức, phục vụ tốt cho việc học tập tại trường.

SV Trường ĐH Cửu Long hào hứng 'Trưởng thành cùng sách' ảnh 1
TS Đặng Thị Ngọc Lan, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long trao giải nhất cho sinh viên.

Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài của sinh viên tham dự cuộc thi. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 10 bài xuất sắc vào vòng chung kết. Ở vòng này, mỗi thí sinh giới thiệu 1 quyển sách hay đã hoặc đang đọc mà bản thân tâm đắc nhất. Qua đó thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, đồng thời có thể chia sẻ thêm về sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm, yêu thích.

Kết quả chung cuộc Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải khuyến khích. Sinh viên Mai Hồng Minh, ngành Văn học Việt Nam xuất sắc giành được giải Nhất cuộc thi.

Thông qua cuộc thi nhằm tôn vinh những giá trị sách, truyền cảm hứng đọc sách cho sinh viên; khuyến khích tinh thần tự đọc, tự nghiên cứu của sinh viên, tạo văn hóa đọc trong nhà trường, góp phần lan tỏa tinh thần đọc sách trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SV Trường ĐH Cửu Long hào hứng 'Trưởng thành cùng sách'