Tá hỏa phát hiện chủ cũ rao bán lô đất của mình dù đã thanh toán hết tiền, công chứng sang tên

Phương Hoàng | 07/06/2023, 10:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mua lô đất ngộp gần 60m2 tại Đông Anh vào cuối năm 2022 khi thị trường đang trầm lắng, anh H. (Hoàng Mai, Hà Nội) tính chờ khi thị trường hồi sẽ bán ra. Thế nhưng, khi lướt Facebook thấy chính chủ cũ đang rao bán lô đất mà anh H đã mua trước đó.

Khá bất ngờ, anh H đã nhờ một người bạn liên hệ với chủ cũ để hỏi thông tin lô đất đang rao bán. Người bạn báo mọi thông tin về lô đất y như lô đất anh đã mua khiến anh H càng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tiếp tục, anh H nhờ bạn hẹn người chủ cũ đi xem đất. Còn về phía mình, anh H tính đi xác minh lại một lần nữa xem chính xác lô đất đã sang tên cho mình chưa. Nhưng chưa kịp đi, người bạn có báo lại, chủ cũ vừa gọi điện báo rằng lô đất đó đã được cho người khác và giới thiệu sang một lô khác mà chủ cũng đang muốn cắt lỗ để có dòng tiền cân đối lại tài chính.

Khi biết được mục đích thực sự của việc chủ cũ vẫn rao bán lô đất mà đã bán cho mình, anh H có gọi điện nói chuyện với người chủ cũ. “Tôi nói anh ta không được tiếp tục đăng thông tin rao bán lô đất mà đã bán cho tôi nữa. Anh ta xin lỗi và giải thích không có dụng ý gì, chỉ vì muốn câu khách quan tâm do lô đất của tôi có vị trí đẹp, hướng đẹp. Anh ta đăng vậy tìm được khách quan tâm sẽ giới thiệu sang lô đất khác mà vị trí không được đẹp bằng nhưng sẽ mời chào khách bằng việc giá thấp hơn”, anh H kể lại.

Mặc dù như vậy nhưng anh H chia sẻ khá là bực vì lô đất đã bán cho mình rồi mà chủ cũ vẫn tiếp tục làm như vậy.

Tình trạng những lô đất, căn hộ hay nhà đất đẹp bỗng dưng chính chủ phát hiện bị rao bán trên các trang mua bán bất động sản không phải mới diễn ra. Đặc biệt, thông tin rao bán thường có giá khá mềm để thu hút khách quan tâm. Thế nhưng, khi khách hỏi đến sẽ cho biết căn nhà đó hay lô đất vừa được bán cho người khác xong và giới thiệu sang lô đất, căn nhà đất khác cùng khu vực hay căn hộ khác trong cùng một dự án.

Một giám đốc sàn môi giới trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết rằng, đây là một chiêu không mới thường được các môi giới bất động sản sử dụng. Môi giới đăng tin rao bán những căn hộ, lô đất đẹp, hút khách nhưng đã có chủ nhằm vợt những người mua có nhu cầu tìm hiểu.

Làm như vậy giúp họ có cơ hội tiếp cận khách có nhu cầu để tư vấn. Còn về phía khách hàng, thấy căn nhà hay lô đất vừa rao bán đã có giao dịch khiến họ có cảm giác khu vực đó sôi động, mua nhanh kẻo mất hàng.

Tuy nhiên, chiêu thức này như con dao hai lưỡi, nhiều khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thực muốn tìm căn như đã đăng tải mà vừa hỏi đến môi giới đã báo bán rồi và giới thiệu sang căn khác khiến họ thấy nghi ngờ và không muốn làm việc tiếp. Đồng thời, chiêu thực này cũng sẽ khiến thị trường nhiễu loạn thông tin, khách hàng khó khăn trong việc tìm mua và đưa ra quyết định giao dịch.

Bài liên quan
Điều kiện mua nhà ở xã hội mới nhất 2024
Nhà ở xã hội là loại nhà ở thường có giá thấp hơn so với các loại nhà khác, là chính sách mà Nhà nước ban hành dành cho các đối tượng đặc biệt được hưởng chính sách về nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tá hỏa phát hiện chủ cũ rao bán lô đất của mình dù đã thanh toán hết tiền, công chứng sang tên