Tác phẩm linh vật rồng được mong đợi nhất năm sắp trình làng

11/01/2024, 00:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Cha đẻ của hoa hậu mèo" xuân Quý Mão, nay đang gấp rút hoàn thiện linh vật rồng chuẩn bị cho sự kiện trình làng vào xuân Giáp Thìn 2024.

Ảnh: NGUYỄN DO

"Cha đẻ của hoa hậu mèo" - anh Đinh Văn Tâm (33 tuổi, ở xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) từng gây sốt cộng đồng mạng vào xuân Quý Mão sắp trình làng linh vật rồng vào xuân Giáp Thìn.

Từ tháng 10-2023, anh Tâm bắt tay vào chế tác linh vật rồng. Cùng làm với anh Tâm có đội thợ khoảng 10 người.

Đây là 2 con rồng được anh Tâm khẩn trương hoàn thiện được đặt tại chùa Vân An (phường Đông Lễ, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Đây là 2 con rồng được làm bằng bê tông cốt thép, được án ngự ở trước chùa, mỗi con rồng có chiều cao khoảng 4,5m.

Rồng được làm với các chi tiết uốn lượn, sắc sảo.

Theo anh Đinh Văn Tâm, 2 con rồng này được làm cố định và sử dụng lâu dài, làm bằng bê tông cốt thép, nên việc thi công cũng không quá khó khăn.

Con rồng thứ 3, do UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đặt hàng để trưng bày ở công viên để phục vụ cho nhu cầu vui Tết đón xuân của người dân.

Tâm cho biết thêm, những năm trước, khi làm tượng hổ và tượng mèo, mọi người đón nhận và dành nhiều lời khen, nên quá trình thi công linh vật rồng bản thân anh cũng khá áp lực.

Trước đó, vào Tết Nhâm Dần 2022 và Quý Xuân 2023, anh Tâm đã trình làng tượng Hổ được đặt tại TP Đông Hà và Mèo đặt tại huyện Triệu Phong.

Hai linh vật này nhận được mưa lời khen của cộng đồng mạng, đặc biệt đối với tác phẩm linh vật mèo, anh Tâm được UBND tỉnh Quảng Trị khen thưởng.

Anh Tâm có 15 năm làm nghề điêu khắc, không qua trường lớp, anh Tâm vừa làm, vừa học, khi tay nghề cứng thì cùng một số cộng sự đi khắp đây đó nhận các công trình để làm.

Ảnh: Nguyễn Do

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác phẩm linh vật rồng được mong đợi nhất năm sắp trình làng