Tai nạn hi hữu khi quan hệ tình dục mùa đông và những điều cần tránh

21/12/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Miền Bắc đang bước vào đợt rét đậm sau khi gió lạnh. Nền nhiệt thấp gây ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện chăn gối của các cặp đôi.

Theo bác sĩ khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chỉ trong vòng một tuần sau khi trời trở rét khoa đã tiếp nhận 3 bệnh nhân còn rất trẻ, tuổi từ 13 đến 18 đến khám vì đau tinh hoàn. Các bệnh nhân được chẩn đoán bị xoắn tinh hoàn. Rất tiếc cả 3 trường hợp đều tới bệnh viện rất muộn, dẫn tới tinh hoàn hoại tử, nên bác sĩ đã phải cắt bỏ. 

Xoắn tinh hoàn (còn gọi là xoắn thừng tinh) là hiện tượng tinh hoàn bị xoắn quanh trục của nó, làm cản trở và tắc nghẽn mạch máu nuôi tinh hoàn dẫn đến thiếu máu và hoại tử tinh hoàn.

Nhưng vì sao thời tiết lạnh lại dễ bị xoắn tinh hoàn? Các bác sĩ Khoa Nam học và Y học giới tính cho biết, các báo cáo của một số tác giả cho thấy, nguy cơ đau và xoắn tinh hoàn tăng cao khi nhiệt độ và độ ẩm không khí giảm thấp.

Lý giải cho kết quả này, các nhà khoa học cho rằng trong điều kiện thời tiết lạnh, hanh khô sẽ làm tăng hoạt động co thắt của cơ bìu (Cremasteric), dẫn tới tăng nguy cơ tinh hoàn chuyển động xoắn quanh trục. Theo các bác sĩ, xoắn tinh hoàn có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng trên thực tế, có tới 50% xảy ra ở độ tuổi 16 – 21 với triệu chứng xuất hiện cơn đau đột ngột, dữ dội ở tinh hoàn, kèm theo đau bìu, sưng bìu, đỏ vùng da bìu tương ứng, đau vùng bụng dưới và nôn.

Tai nạn hi hữu khi

Đó chỉ là một trong những nguy cơ khi "yêu" trong mùa lạnh. Vì vậy, thật cẩn trọng khi giữ lửa hôn nhân, hai bạn cần nhớ những điều sau:

Tránh nude, “yêu” dưới nước, ngoài trời

Nude không quần áo hay những giọt nước đọng lại trên cơ thể khi “yêu” dưới nước khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Ngoài trời nhiệt độ thấp hơn trong phòng, nếu gió lùa khi đang “lên đỉnh” sẽ dễ gây “thượng mã phong” rất nguy hiểm vì có thể dẫn tới đột tử.

Không nên mở cửa, thông khí

Khi quan hệ tình dục, cơ thể chúng ta cảm thấy nóng hơn, do đó nhiều người mở cửa để không khí thoáng nhưng điều đó sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn bởi nếu khi đang "yêu" mà gặp gió sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra, nude hoàn toàn khi "yêu" cũng không phải là cách hay trong thời tiết lạnh.

Không uống nước lạnh sau khi “yêu”

Trong quá trình “yêu”, huyết quản đường ruột và dạ dày ở trong trạng thái “khuếch trương”, nếu dung nạp đồ lạnh vào sẽ làm cho niêm mạc dạ dày đường ruột gặp lạnh đột ngột mà bị tổn thương ở một mức độ nhất định. Thậm chí bạn có thể bị cuộn dạ dày, đường ruột hoặc đau nhói. Thay vào đó, hãy uống trà gừng nóng để nhanh lấy lại sức.

Không nên đi tắm ngay

Ngay khi "yêu" xong, vào mùa đông nếu tắm ngay sẽ khiến bạn dễ bị cảm cúm, nhất là khi dùng nước lạnh. Ngoài ra, lưu ý là không nên "yêu" quá khuya, vì quan hệ tình dục lúc nửa đêm, nhiệt độ xuống thấp, cơ thể mệt mỏi dễ dẫn đến bị cảm lạnh, sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Tránh "yêu" với cường độ mạnh

Nhiều người quan niệm rằng, khi ân ái vào mùa đông, nhất định phải làm cho cơ thể tỏa ra một lượng nhiệt lớn, nhờ đó sẽ không cảm thấy lạnh, vì thế thường làm “chuyện ấy” với cường độ mạnh, làm mồ hôi toát ra.

Thực tế, vào mùa đông cơ thể người cần lượng nhiệt lớn để giữ ấm cho cơ thể trong khi “chuyện ấy” lại làm tiêu hao nhiều năng lượng, vì thế số lần và cường độ ân ái nên ít hơn vào mùa đông, sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn.

Không "yêu" quá khuya

"Yêu" quá khuya thường nhiệt độ thấp trong khi đó “chuyện ấy” dễ khiến bạn mệt mỏi và toát mồ hôi sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Cuối cùng, đừng "cấm cửa" "chuyện yêu"

Trái lại, có nhiều cặp đôi thường ngại yêu khi trời lạnh nên hạn chế làm “chuyện ấy”. Kết quả là đang từ 1-2 lần/tuần, đột nhiên thành 1 tháng/lần, thời gian “yêu” cũng rút ngắn đi.

Thực ra đây cũng là một sai lầm. Bạn hãy duy trì cường độ chuyện yêu căn cứ vào tình hình sức khỏe của bản thân. "Chuyện ấy" hợp lý cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

“Yêu” sẽ làm hai vợ chồng thêm gắn kết, giảm stress, trầm cảm và tăng cảm giác vui vẻ, hưng phấn. “Yêu” cũng là chìa khóa đảm bảo cho cuộc hôn nhân, đảm bảo lửa tình luôn ấm áp trong ngôi nhà mình. Vì vậy chớ lười “yêu” khi trời lạnh.

Bài liên quan
Món ăn, đồ uống nào là kẻ thù của tình dục?
Cần loại bỏ những món ăn, đồ uống có hại để cải thiện chất lượng sinh hoạt phòng the.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn hi hữu khi quan hệ tình dục mùa đông và những điều cần tránh