Món ăn, đồ uống nào là kẻ thù của tình dục?

PV | 22/11/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cần loại bỏ những món ăn, đồ uống có hại để cải thiện chất lượng sinh hoạt phòng the.

Kẻ thù của tình dục

Stress, nhất là stress kéo dài nhiều ngày, giấc ngủ quá ngắn, quá nhiều nghĩa vụ - là sát thủ lý tưởng loại bỏ tình dục trong cuộc sống. Nếu bổ sung rắc rối cá nhân và tệ nát rượu, mày râu không cần mất thời gian tìm nguyên nhân dụng cụ “hóa bún”.

Đa số chúng ta ý thức được rằng, thực đơn cũng có ảnh hưởng quan trọng đến libido. Tuy nhiên ít ai biết, ngay trong tủ lạnh và tủ bếp, cũng ẩn giấu sát thủ ham muốn thầm kín. Đó là những sản phẩm, món ăn, đồ uống tác động tiêu cực đến phong độ người trong cuộc.

1. Aspartame. Một loại đường nhân tạo sử dụng rộng rãi, phổ biến trong các dòng nước giải khát hay kẹo cao su.

Thường xuyên ăn uống sản phẩm giầu aspartame dẫn đến hiệu ứng giảm thiểu 2 hormone quan trọng: dopamine (hormone hạnh phúc) và serotonin (thiếu hụt dễ bị trầm cảm, rối loạn lo âu…), hệ quả thui chột ham muốn “chuyện ấy”.

2. Menthol. Tinh dầu bạc hà, gia vị phổ biến trong bánh kẹo và kẹo cao su. Thường xuyên sử dụng sản phẩm giầu hương vị bạc hà có thể giảm thiểu nồng độ testosteron (hormone nam giới) hợp chất đóng nhiều vai trò quan trọng với mày râu, trong đó có duy trì khả năng cương cứng “dụng cụ” sung sướng.

3. Đậu phụ và đậu nành ở những dạng chế biến khác nhau. Đậu nành giầu phytoestrogen, tức thực vật y hệt các hormne nữ giới. Đàn ông thường xuyên ăn món đậu phụ, có thể dễ dàng quan sát hiện tượng suy giảm nồng độ testosterone. Thực tế đã được các nhà khoa học Đại học Harvard (Mỹ) kiểm chứng.

Món ăn, đồ uống nào là

4. Tonic. Đồ uống có ga phổ biến được tạo bởi 2 thành phần chính là soda và quinine (hợp chất chiết xuất từ vỏ cây cinchona, tạo vị đắng đặc trưng).

Nữ bác sĩ kiêm chuyên gia tình dục Mỹ nổi tiếng Jacqueline Richard rút ra kết luận từ công trình nghiên cứu, quinine có thể gây hiệu ứng giảm thiểu nồng độ testosteron và giảm thiểu chất lượng tinh trùng.

5. Tôm. Chắc chắn nhiều người ngạc nhiên, khi chứng kiến một thành viên của tổ hợp hải sản giầu năng lượng tình yêu nằm trong danh sách này. Song thực tế đúng như vậy!

Món ăn, đồ uống nào là

Tôm biển là nguồn phong phú hexylresorcinol, hợp chất kìm hãm sản xuất testosteron, tức sát thủ ham muốn gần gũi ở cánh mày râu.

6. Bánh, kẹo. Nghiện bánh ngọt có thể là thủ phạm “tụt xích” của đấng nam nhi.

Lý do: Hàm lượng cao glucose (đường) trong máu cắt giảm sản xuất testosteron.

7. Khoai tây chiên. Và cả Hamburger cùng những món ăn có bộ phận cấu thành chiên mỡ đầy ắp. Trước hết bới chúng chứa chất béo trans độc hại, hợp chất ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ đàn ông, tương tự hậu quả tình yêu nhiều năm dành cho fast food. Tức tình trạng béo phì và thừa cân.

Món ăn, đồ uống nào là

8. Đồ ăn đóng hộp. Danh mục các món ăn đóng hộp khá dài: Cà chua, củ cải… đóng hộp, cá hộp, thịt hộp- những mặt hàng được nhiều công chức eo hẹp thời gian chế biến sản phẩm tươi sống ưa thích.

Tiếc rằng, đồ ăn đóng hộp có chung đặc điểm: Hàm lượng cao natri đi kém hàm lượng thấp kali. Cơ thể thiếu kali dẫn đến bệnh thiếu máu. Từ đây thời gian xuất hiện hiệu ứng dụng cụ mày râu “hóa bún” cực ngắn.

9. Rượu. Một ly rượu vang hoặc ly nhỏ rượu mạnh tốt cho không khí trước khi vào cuộc, song nhiều hơn – quên đi.

Rượu uống đến “mềm môi” cắt ngắn thời gian cương và giảm thiểu mẫn cảm với động chạm. Hệ quả, có thể dễ dàng đoán biết, không thể có sex mỹ mãn.

Bài liên quan
"Biểu tượng sex" Megan Fox: Sinh con là lối thoát của sự nghiệp
Nữ diễn viên quyến rũ Megan Fox đã xót xa kể lại khó khăn của mình tại Hollywood trong quá khứ trước khi hạ sinh 3 con nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ăn, đồ uống nào là kẻ thù của tình dục?