Màn khoe thân của hai người đàn ông trong nhà tắm đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội trước khi xuất hiện trên chương trình truyền hình Anh. Khán giả chỉ ra cảnh phim thiếu tinh tế đã mắc lỗi thiết kế mỹ thuật khi để thiếu mất một hình xăm của Brad - hình xăm thể hiện “tình yêu bất diệt” anh dành cho Billie.
Nói về cảnh phim, cả hai nam chính Adam Demos và Mike Vogel đều bày tỏ họ đã được chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi quay và thoải mái thực hiện cảnh nude trước ống kính.
Bất chấp lượt người xem đông đảo và hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, Sex/Life chỉ là con ghẻ của các nhà phê bình điện ảnh. Trang Rotten Tomatoes chấm phim lần lượt 29% và 36% cho điểm từ giới phê bình và khán giả. Trong số 17 nhà phê bình đưa nhận xét về phim, chỉ 5 người chấm điểm tích cực. 12 người còn lại, tương đương 66%, đồng tình đây là một thảm họa.
Cây bút Roxana Hadadi từ RogerEbert nhận xét thất bại lớn nhất của Sex/Life là “sự mất cân bằng giữa yếu tố ái tình và câu chuyện người phụ nữ đi tìm lại chính mình. Phim quá sa đà vào nhục dục, ái tình mà bỏ bê việc phát triển tâm lý nhân vật chính”.
Từ tờ Sydney Morning Herald, cây bút Thomas Mitchell đã có một bài phân tích nhan đề Netflix show Sex/Life is so bad I can no longer enjoy sex or life (Bộ phim Sex/Life của Netflix quá tệ, tới mức tôi không thể tận hưởng tình dục hay cuộc sống được nữa), liệt kê những tồn tại lớn trong nội dung của series truyền hình ăn khách.
Tác phẩm không được đánh giá cao về chất lượng nội dung. |
Một trong số các vấn đề của series được Mitchell chỉ ra là việc xây dựng hình ảnh nữ chính Billie khó tạo được đồng cảm với khán giả. Cô có một mái ấm với chồng và hai con. Chồng cô là nhân viên ngân hàng mẫn cán, đạo mạo và chung thủy. Thế nhưng người phụ nữ lại không nguôi nhớ về tay tình cũ bội bạc và bắt đầu nuôi ảo tưởng tình dục với anh ta.
Sự ngoại tình trong tư tưởng của Billie có thể là kết quả của việc những năm tháng làm vợ, làm mẹ đã bứt cô khỏi cuộc đời cũ, khiến cô không còn nhận ra mình là ai. Nhưng rất tiếc, khán giả không được biết nhiều về khía cạnh đấu tranh nội tâm dữ dội ấy của câu chuyện.
Ta chỉ được biết Billie cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống hiện tại ở vùng ngoại ô thông qua lời tường thuật của chính nhân vật, thay vì cảm nhận qua cách đặt góc máy, xây dựng nhân vật hay tạo dựng cốt truyện.
Sau cùng, cây bút Mitchell nhận xét nếu có một thứ gì đó từ Sex/Life đọng lại trong đầu khán giả sau khi xem xong, thì đó chính là những cảnh âu yếm của nhân vật. Anh mô tả tác phẩm là một bộ sưu tập các cảnh ái ân, được kết nối bằng một kịch bản gượng ép với lời thoại vụng về.