Tai nạn xe buýt ở Australia, một học sinh phải cắt bỏ cánh tay

17/05/2023, 14:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài xế xe tải gây ra vụ va chạm với xe buýt chở học sinh có nguy cơ bị truy tố vì khiến nhiều học sinh bị thương nặng và phải nhập viện.

Xe buýt chở học sinh bị lật sau khi va chạm với xe tải. Ảnh: Channel 9.

Khoảng 13h40 ngày 16/5, một xe buýt chở 45 học sinh trường Tiểu học Exford (bang Victoria, Australia) bị xe tải đâm từ phía sau ngay tại ngã tư đường Exford và đường Murphys ở Eynesbury. Theo thông tin cảnh sát cung cấp, xe buýt đang rẽ phải từ đường Exford vào đường Murphys thì bị lật do xe tải bất ngờ đâm vào.

Do xe bị lật, học sinh bị mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài. Người dân quanh khu vực xảy ra tai nạn và nhân viên cứu hộ nhanh chóng cứu các em ra khỏi đống đổ nát và đưa đến bệnh viện.

Chưa đầy một giờ sau vụ tai nạn, học sinh đầu tiên được đưa vào phòng phẫu thuật. May mắn là không ai thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Bà Bernadette McDonald, Giám đốc điều hành của Bệnh viện Royal Children, cho biết tổng cộng 9 học sinh 5-11 tuổi bị thương và được đưa vào viện cấp cứu. Một học sinh đã phải cắt bỏ hoàn toàn một cánh tay, một em phải cắt bỏ một phần cánh tay, một số em khác bị chấn thương cột sống.

"Trẻ bị đa chấn thương và phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ cánh tay. Các em cũng bị nhiều vết thương ở chân, tay, vết rách nghiêm trọng trên cơ thể và vùng đầu do mảnh vỡ thủy tinh cứa vào. Ba trẻ bị chấn thương cột sống và đang được theo dõi", bà McDonald thông tin với The Guardian.

Tối 16/5, 2 học sinh đã được xuất viện. Những học sinh khác vẫn phải ở lại bệnh viện do chấn thương nghiêm trọng, một em được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Phía bệnh viện thông tin thêm nhiều trẻ sẽ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật trong thời gian tới và phải mất nhiều thời gian để phục hồi chức năng.

Bà Natalie Hutchins, Bộ trưởng Giáo dục bang Victoria, cho biết bang đang hỗ trợ những học sinh bị ảnh hưởng trong vụ tại nạn và đã sắp xếp cố vấn để hỗ trợ, chăm sóc trẻ tại trường học. Bà Hutchins cũng kêu gọi cộng đồng tôn trọng quyền riêng tư của những nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn.

Về phía người lái xe tải gây tai nạn, một tài xế 49 tuổi đã bị bắt giữ và bị thẩm vấn vào sáng 17/5. Phía cơ quan điều tra nhận định tài xế này sẽ bị buộc tội với tội danh lái xe nguy hiểm, gây thương tích nghiêm trọng.

Hiện, vụ tai nạn vẫn được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Phía cơ quan điều tra vẫn chưa thể xác minh liệu tất cả học sinh có thắt dây an toàn khi ngồi trên xe buýt hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn xe buýt ở Australia, một học sinh phải cắt bỏ cánh tay