Tài sản của ông chủ Facebook tăng thêm 10 tỷ USD

28/04/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mark Zuckerberg, CEO của Meta, cuối cùng đã nhận về “trái ngọt” khi doanh thu của công ty lần đầu tiên tăng trưởng sau gần một năm liên tục sụt giảm.

Theo Bloomberg, tài sản của Mark Zuckerberg, CEO của Meta, đã tăng thêm 10 tỷ USD. Đây là mức tăng trong ngày lớn thứ 3 trong sự nghiệp của vị giám đốc 38 tuổi. Mức gia tăng tài sản lớn nhất của Zuckerberg là 12,5 tỷ USD vào ngày 2/2 và 11 tỷ USD ở thời điểm cách đây một năm trước.

Việc doanh thu quý I của Meta khởi sắc là nguyên nhân chính đóng góp vào thành tích này. Cổ phiếu Meta đã tăng 14% sau khi bản báo cáo tài chính của công ty được công bố.

Điều này đã nâng tài sản của Zuckerberg lên mức 87,3 tỷ USD và giúp người đứng đầu Facebook leo lên vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg Billionaires Index. Đáng chú ý, đây là số tài sản cao nhất mà CEO của Meta đạt được trong suốt hơn một năm qua.

2022 là một năm đầy biến động đối với Zuckerberg. Giá trị tài sản ròng của ông đã giảm 57%, tương đương 71 tỷ USD, sau khi công ty chuyển hướng tập trung sang metaverse (vũ trụ ảo).

Đây là một dự án đầy tốn kém và không mang lại kết quả khả quan về mặt tài chính. Điều này đã làm dấy lên mối lo ngại của các nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng của công ty.

Hiện tại, tỷ phú người Mỹ đã sử dụng những số liệu tích cực trong báo cáo mới đây để thuyết phục các nhà đầu tư tin tưởng vào lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo. Các công nghệ này sẽ được tích hợp sâu trong những sản phẩm và dịch vụ của Meta vào thời gian tới.

Theo CNBC, doanh thu của Meta đạt 28,6 tỷ USD trong quý I, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần tăng trưởng đầu tiên của công ty sau 3 quý có doanh thu liên tục suy giảm. Công ty mẹ của Facebook dự kiến doanh thu quý II có thể lên tới 32 tỷ USD.

Dẫu vậy, Meta sắp tới sẽ phải đương đầu với nhiều thách thức trong bối cảnh môi trường kinh tế vĩ mô đầy biến động. Bên cạnh đó, những quy định khắt khe liên quan đến quyền riêng tư của Liên minh châu Âu (EU) cũng đang tạo áp lực không nhỏ đối với thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Không chỉ vậy, TikTok vẫn đang là một đối thủ khó nhằn của Meta khi ứng dụng này sở hữu tới hơn 150 triệu người dùng tại xứ cờ hoa.

Bài liên quan
Dùng mã độc đánh cắp tài khoản Facebook giá trị cao, thu lợi 90 tỉ đồng
Dùng mã độc đánh cắp tài khoản người dùng Facebook, sau đó bán các tài khoản có giá trị cao, nhóm do Đặng Đình Sơn cầm đầu đã thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài sản của ông chủ Facebook tăng thêm 10 tỷ USD