Tại sao lại không nên uống nước ép rau xanh lá

10/06/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ăn các loại rau lá xanh rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên uống nước ép các loại rau này lại không tốt, thậm chí còn gây ra những tác động xấu cho cơ thể.

Khi chúng ta nghe về rau lá xanh, điều đầu tiên đều nghĩ đến là chúng rất tốt cho sức khỏe. Các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, đồng thời chúng cũng giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Tại sao lại không nên uống nước ép rau xanh lá - 1

Tuy nhiên, khi ăn rau lá xanh mà ép lấy nước có thể không tốt cho sức khỏe mà còn nguy hiểm hơn. Ảnh: TIMESNOW.

Tuy nhiên, khi ăn rau lá xanh mà ép lấy nước có thể không tốt cho sức khỏe mà còn nguy hiểm hơn.

Theo Timesnow, dưới đây là những lý do tại sao uống nước ép rau xanh lá đơn cử như cải xoăn, rau bina (cải bó xôi) non... lại nguy hiểm.

Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm

Nếu rau không được thanh trùng có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Đó là bởi vì khi chúng ta ép lấy nước thì vi khuẩn ở bên ngoài sản phẩm sẽ theo nước ép rau và chúng ta sẽ uống phải chúng dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe. Thậm chí, quá trình thanh trùng sẽ không tiêu diệt hết vi khuẩn có thể khiến bạn bị bệnh.

Đau dạ dày

Một tác dụng phụ của việc uống nước ép rau xanh là các triệu chứng khó chịu ở đường ruột như co thắt dạ dày, đầy hơi và tiêu chảy. Các triệu chứng này liên quan đến việc phải ăn sorbitol, một loại đường có trước nước ép rau xanh không thể tiêu hóa được.

Tăng kali máu

Các loại rau lá xanh rất giàu kali, khi chúng ta uống nước ép này dẫn đến một tình trạng y tế liên quan đến kali cao trong máu của chúng ta. Các triệu chứng đó bao gồm yếu cơ, mệt mỏi, tiêu chảy và đau ngực.

Quá nhiều chất sắt

Mặc dù ít có khả năng xảy ra, nhưng một số trường hợp hiếm hoi có thể phát triển khi cơ thể chúng ta quá nhiều sắt. Lúc này, nồng độ sắt trong máu cao gây ra các triệu chứng như đau đầu, giảm cân, mệt mỏi, thậm chí thay đổi màu da và đau dạ dày.

Làm đông máu

Cải xoăn có hàm lượng vitamin K cao, với 547 microgam trong khẩu phần 1 cốc, gấp hơn 6 lần so với lượng khuyến cáo hàng ngày cho người lớn.

Vitamin K được gọi là “vitamin đông máu”, vì nó chứa các protein thúc đẩy sự hình thành các cục máu đông. Nếu những ai đang dùng thuốc aspirin cho tim, hoặc dùng thuốc làm loãng máu, việc uống nước ép cải xoăn sẽ ảnh hưởng đến lượng thuốc bạn đang sử dụng.

Thậm chí, cơ thể chúng ta có thể có nguy cơ tương tác với thuốc rất nguy hiểm vì một số loại nước ép rau xanh không được uống cùng với loại thuốc mà chúng ta đang sử dụng.

Có thể bị hỏng thận nếu chúng ta đang mắc bệnh thận

Được biết rau xanh và trái cây là nguồn kali tự nhiên rất phong phú, thường là rất tốt- khoáng chất đóng vai trò chính trong điều chỉnh huyết áp.

Thận của chúng ta làm công việc quan trọng là tiết lượng kali dư thừa. Nếu chúng ta bị bệnh thận mãn tính (CKD), chức năng đó không hoạt động tốt và kali có thể tích tụ trong máu của chúng ta.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao lại không nên uống nước ép rau xanh lá