Tại sao trường đại học thực hành ứng dụng ngày càng thu hút sinh viên?

PV | 25/05/2022, 14:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học ứng dụng” đang là mô hình giáo dục được nhiều bạn trẻ lựa chọn với nhiều ưu điểm như được học trải nghiệm nhiều hơn, nắm bắt xu hướng của xã hội rút ngắn thời gian vào nghề,…

Sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm trong giờ thực hành tại phòng thí nghiệm.Sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm trong giờ thực hành tại phòng thí nghiệm.

Đại học định hướng thực hành ứng dụng là gì? Giải mã sức hút của xu hướng đại học mới này đối với các bạn sinh viên hiện nay.

Học trải nghiệm thực tế không còn nỗi lo “học lý thuyết”

Điểm nổi bật của Đại học ứng dụng là những trường đại học đi theo xu hướng cung cấp các khóa học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Trong đó, các kỹ năng thực hành sẽ được chú trọng giảng dạy theo các phương pháp khác nhau để tập trung phát triển các kỹ năng cho người học,...

Các chương trình được đưa vào giảng dạy được chọn lọc với mục tiêu “Học để biết, để làm và để thay đổi”. Các sinh viên sẽ được học tập với thời lượng giờ thực hành nhiều hơn, các chương trình học phần lý thuyết được tinh giản, cô đọng hơn để các bạn sinh viên “thạo nghề” ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhớ kiến thức từ những trải nghiệm thực tế khiến việc học trở nên đơn giản hơn bớt đi nỗi lo mà các sinh viên thường gặp khi phải đối diện khối lượng kiến thức chuyên ngành khổng lồ.

Cơ sở vật chất và điều kiện thực hành

Đáp ứng nhu cầu việc học tập, trải nghiệm cho sinh viên phù hợp với chương trình học thì Đại học ứng dụng cũng chú trọng việc nâng cao cơ sở vật chất đặc biệt là các phòng thực hành, nghiên cứu.

Trường Đại học Công Nghệ Đông Á - Trường đại học tiêu biểu theo định hướng đại học ứng dụng đã đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi phục vụ cho công tác học tập và thực hành của các sinh viên mỗi ngành trong trường. Hệ thống phòng thí nghiệm đồng bộ với trang thiết bị máy móc hiện đại.

Không chỉ thế Trường có nhiều không gian decor sáng tạo truyền cảm hứng học tập cho sinh viên.

Môi trường năng động giúp phát triển toàn diện các kỹ năng

Bên cạnh chuyên môn, các doanh nghiệp thường ưu tiên lựa chọn các sinh viên nhỉnh hơn về kỹ năng mềm. Vì thế việc đào tạo để các bạn sinh viên có đủ các kỹ năng khi ra trường là một trong những điều mà các trường Đại học ứng dụng tập trung không kém.

Ngoài những giờ học, thực hành về chuyên môn thì trường Đại học ứng dụng tạo ra cho các bạn sinh viên một môi trường năng động đậm chất “SV” với đa dạng các hoạt động ngoại khoá, các cuộc thi, đăng ký tham gia các CLB, nhóm,... Được học tập trong môi trường như vậy sẽ giúp các bạn phát triển kỹ năng một cách tự nhiên thoải mái.

Nhiều cơ hội nghề nghiệp ngay từ năm Nhất

Với tiêu chí học tập để làm việc, trường Đại học ứng dụng thường chú trọng định hướng nghề nghiệp, kết nối doanh nghiệp ngay trong quá trình đào tạo và tất nhiên đây sẽ là cơ hội không thể bỏ qua cho sinh viên.

Với mục tiêu đào tạo ra những chuyên gia có trình độ cao đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Trường đại học Công nghệ Đông Á đã và đang triển khai phương pháp giảng dạy theo hướng “ACTIVE LEARNING” thực hành ứng dụng kết hợp các giáo trình tiên tiến hiện được sử dụng ở trong nước và các nước công nghiệp phát triển trên thế giới. Các sinh viên được thực tập thực tế hưởng lương ngay từ năm thứ nhất.

Nhà máy của tập đoàn Polyco nơi các bạn sinh viên EAUT học và thực hành.

Thế mạnh vượt trội của EAUT là có Tập đoàn POLYCO bảo trợ và phát triển. Với thế mạnh hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ cơ khí chế tạo máy và công nghiệp phụ trợ, tập đoàn POLYCO đóng góp một phần không nhỏ về cơ sở vật chất, tài chính, nhân lực tạo điều kiện cho thầy và trò tại EAUT giảng dạy và học tập tốt nhất. Ngoài ra sinh viên được thực tập trực tiếp tại các doanh nghiệp hàng đầu là đối tác của Tập đoàn Polyco như: Sabeco, Vinamilk, Siemens, CMC, Rockwell, Viettel, Vinfast, Google…

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024 6262 7797 - 0243 555 2008

Website: eaut.edu.vn

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao trường đại học thực hành ứng dụng ngày càng thu hút sinh viên?