Tài xế Hàn Quốc trở thành anh hùng sau khi cứu 3 người khỏi dòng nước lũ tử thần

Tất Đạt | 20/07/2023, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Korea Herald, một tài xế đã được ca ngợi sau khi cứu 3 người sau thảm kịch mưa lũ ở Hàn Quốc.

Ngay cả khi tính mạng của chính mình đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc, một người đàn ông dũng cảm đã đưa tay ra giúp đỡ những người khác trong trận lũ quét tàn khốc tại một đường hầm ở Cheongju, Hàn Quốc.

Theo Korea Herald, một tài xế xe tải — tình cờ băng qua đường hầm trong một tai nạn đáng tiếc — đã không chỉ cứu được mạng sống của chính mình mà còn cứu mạng ba người khác.

Được biết, tài xế xe tải 44 tuổi Yoo Byung Jo đang lái chiếc xe tải 14 tấn đi qua đường hầm Gungpyeong 2 ở Cheongju như thường lệ trên đường đi làm. Đột nhiên, một dòng nước tràn vào đường hầm trong vòng vài giây. Khi anh cố gắng thoát khỏi đường hầm giữa lúc nước đang tràn vào, chiếc xe buýt chạy phía trước đột ngột dừng lại.

Tài xế Hàn Quốc trở thành anh hùng sau khi cứu 3 người khỏi dòng nước lũ tử thần - Ảnh 1.

Tài xế Yoo Byung Jo kể lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Trao đổi với phóng viên của CJB, Yoo chia sẻ rằng anh đã cố gắng đâm vào chiếc xe buýt từ phía sau với hy vọng đẩy nó để họ có thể cùng nhau thoát khỏi làn đường ngập nước.

"Lúc đầu, tôi cố gắng giúp xe buýt cùng thoát khỏi đó bằng cách đẩy từ phía sau, nhưng chiếc xe buýt không nhúc nhích. Giữa lúc đó, động cơ ô tô của tôi đã tắt…".

Khi mực nước tiếp tục dâng cao, Yoo cho biết anh đã cố gắng phá cửa kính xe tải và trèo lên nóc xe. Người tài xế xe tải kể lại rằng chính vào thời điểm đó, anh đã cứu được người sống sót đầu tiên. Một phụ nữ trẻ đã bị dòng nước cuốn ra khỏi xe buýt và đang tuyệt vọng bám lấy gương chiếu hậu của xe anh. Khi nhận thấy điều này, anh ngay lập tức nắm lấy tay để giúp cô trèo lên xe tải.

"Có một phụ nữ bị nước cuốn ở gần tôi. Tôi nắm tay và kéo cô ấy lên xe chở hàng của tôi".

Sau khi giúp đỡ người phụ nữ trẻ, anh Yoo cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu hơn xung quanh mình. Anh chia sẻ rằng luôn nhìn quanh chiếc xe tải để tìm bất cứ ai cần giúp đỡ. Ngay sau đó, anh phát hiện ra một người đàn ông đang nổi gần phía sau xe tải và cũng giúp anh ta đứng dậy. Ngay sau đó, anh cứu một người đàn ông khác cũng gần như chìm hoàn toàn trong nước.

Tài xế Hàn Quốc trở thành anh hùng sau khi cứu 3 người khỏi dòng nước lũ tử thần - Ảnh 2.

"Hai người đàn ông đang trôi trên mặt nước và liên tục yêu cầu tôi cứu họ… Tôi chỉ có thể nhìn thấy khuôn mặt của họ trên mặt nước".

Dù có vóc dáng nhỏ bé nhưng anh Yoo đã dùng hết sức để kéo hai người đàn ông lên xe tải. Bốn người sống sót sau đó đã cố gắng bám vào lan can một cách tuyệt vọng cho đến khi lực lượng cứu hộ đến và giúp họ thoát khỏi đường hầm ngập nước.

Hành động của tài xế Yoo đã được các thành viên gia đình của những người sống sót cũng như công chúng chú ý. Cha mẹ của cô gái trẻ ở độ tuổi 20 mà anh Yoo cứu sống đã gặp người tài xế xe tải và cảm ơn anh vì sự dũng cảm phi thường.

Tài xế Hàn Quốc trở thành anh hùng sau khi cứu 3 người khỏi dòng nước lũ tử thần - Ảnh 3.

4 người đã bám vào lan can và chờ cho đến khi có người cứu.

"Con gái tôi nói, 'Con không còn sức, nên đành buông tay ra', nhưng anh đã cố gắng đến cùng và kéo con gái tôi lên một nơi cao hơn. Chắc hẳn anh lúc đó cũng đã kiệt sức rồi… Cảm ơn anh rất nhiều vì đã không bỏ cuộc và cứu con gái tôi".

Tài xế Yoo, cô gái trẻ và hai người đàn ông khác được anh cứu nằm trong số 9 người được giải cứu khỏi sự cố đường hầm bi thảm. Dù vậy, vụ việc đã dẫn đến nhiều thương vong.

Vào cuối ngày 17/7, cơ quan cứu hộ Hàn Quốc đã tìm thấy thi thể của một người nữa được cho là một trong những nạn nhân của lũ lụt. Sau khi được xác nhận, việc này sẽ nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm kịch lên 14 - đánh dấu sự kết thúc của cuộc tìm kiếm 12 người được báo cáo là mất tích trong trận lũ kinh hoàng trong đường hầm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế Hàn Quốc trở thành anh hùng sau khi cứu 3 người khỏi dòng nước lũ tử thần