Tài xế xe buýt có bằng thạc sĩ gây chú ý ở Hong Kong

13/01/2023, 17:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Li có bằng thạc sĩ, từng làm việc trong ngành vận tải nhưng đã từ bỏ công việc lương cao để lái xe buýt.

Ông Li từ bỏ công việc lương cao để làm tài xế xe buýt. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, ông Li (36 tuổi) có bằng thạc sĩ về Chính sách và Quy hoạch giao thông của Đại học Hong Kong (Trung Quốc). Ông đã từ bỏ công việc lương cao để theo đuổi niềm đam mê phục vụ cộng đồng.

Trước đây, ông Li từng làm việc trong ngành vận tải, thậm chí từng tới Brunei để nghiên cứu về quy hoạch giao thông quốc gia. Năm 2019, ông Li bỏ việc để thành lập công ty vận tải của riêng mình.

Kể từ khi làm tài xế xe buýt, ông Li nổi tiếng là người luôn tuyên truyền về hành vi lịch sự khi tham gia giao thông công cộng. Ông được coi là tài xế xe buýt có học thức nhất trong thành phố.

lai xe buyt Hong Kong anh 1

Người đàn ông lái xe Porsche chặn xe buýt và gây gổ với tài xế. Ảnh: SCMP.

Vừa qua, mạng xã hội ở Hong Kong (Trung Quốc) lan truyền clip một người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu xanh, đeo khẩu trang, mặc áo màu xám, lái xe Porsche và chặn trước một chiếc xe buýt do ông Li lái ở Cheung Sha Wan.

Lúc này, hắn đánh vào cửa sổ và vô lăng của chiếc xe buýt, đồng thời chửi bới, đe dọa ông Li. Thậm chí, kẻ này hất văng kính mắt của ông Li và vung gậy về phía ông. Hành khách trên xe buýt đều lên tiếng vì bất bình trước hành động của người lái xe Porsche. Một số người đòi báo cảnh sát.

Sau đó, người đàn ông hiếu chiến này tự nhận mình là xã hội đen rồi lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhưng vụ việc bị người dân ghi hình lại và đăng lên mạng. Cảnh sát đã lần tìm danh tính của hắn thông qua clip. Hiện, hắn đã bị cảnh sát tạm giam.

Clip ghi lại vụ việc thu hút hàng trăm lượt tương tác và bình luận trên mạng xã hội, hầu hết dân mạng đều chế giễu nam thanh niên lái xe Porsche. "Khách ngồi trên xe nhiều như vậy mà anh ta dám nhận mình là xã hội đen, không khác gì đang đầu thú với cảnh sát", một người bình luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế xe buýt có bằng thạc sĩ gây chú ý ở Hong Kong