Tạm đình chỉ học 7 ngày nữ sinh đăng Facebook "bị đuổi học 7 ngày, xin không bao giờ cắp sách đến trường"

Đặng Trinh, | 01/11/2023, 18:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12) đã ra quyết định tạm đình chỉ học tập 7 ngày đối với nữ sinh đăng Facebook nội dung "Bị đuổi học 7 ngày, xin không bao giờ cắp sách đến trường".

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, cô Lê Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12), cho biết sáng 1-11, hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và ra quyết định tạm đình chỉ học tập 7 ngày với em H.N.B.T. Đồng thời, nhà trường cũng đang làm báo cáo gửi các cơ quan lãnh đạo.

Cô Nhung cho biết thêm, dù tạm đình chỉ học 7 ngày nhưng nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các giáo viên để thay phiên cùng gia đình theo dõi, giúp đỡ em trong việc học tập tại nhà.

Ngay sáng nay, nhà trường cũng trao đổi với các giáo viên bộ môn cần giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn ra sao thì soạn riêng để ngay trong chiều nay giáo viên chủ nhiệm sẽ trực tiếp đến nhà truyền đạt lại và hỗ trợ, giúp đỡ em T.

Cùng với đó, giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ thường xuyên đến nhà, ngoài giúp đỡ, theo dõi chuyện học tập cũng sẽ phối hợp cùng gia đình lắng nghe tâm tư, chia sẻ của em, cùng bầu bạn để vượt qua giai đoạn này.

"Sự việc đã lên truyền thông nên chắc chắn em cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều"- cô Nhung nói. Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ cũng cho biết, gia đình em T. cũng nhất trí với hướng xử lý của nhà trường và phối hợp cùng nhà trường.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, từ chiều 31-10, mạng xã hội lan truyền chóng mặt bài viết trên một tài khoản Facebook liên quan sự việc tại Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12, TP HCM). Một em HS cho rằng bị đối xử bất công sau khi xảy ra xích mích với bạn nên xin phép không bao giờ đến trường.

Ngay sau đó, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ đã phản hồi lại sự việc, cho biết nhà trường đã nắm được sự việc trên. Tuy nhiên, sự thật không phải như những chia sẻ của em T. trên Facebook.

Bài liên quan
Đình chỉ công tác cô giáo ở Yên Bái bị tố đánh học sinh bầm mắt
Cô giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 bầm tím 2 mắt ở Mù Cang Chải bị đình chỉ công tác để điều tra, làm rõ trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ học 7 ngày nữ sinh đăng Facebook "bị đuổi học 7 ngày, xin không bao giờ cắp sách đến trường"