Tấm lòng thiện nguyện của anh tài xế vùng quê Vĩnh Long

Phước Giang | 18/11/2022, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ tham gia hiến máu cứu người, anh Trần Thanh Khanh (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) còn tham gia giúp đỡ người bệnh chuyển viện.

Cuộc sống bộn bề lo toan, vất vả nhưng cũng còn đó không ít những tấm lòng luôn hướng về người khác. Anh Trần Thanh Khanh, cư ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ là một điển hình như thế.

Kể từ năm 2019 đến nay, khi xã Phú Quới đưa vào hoạt động xe chuyển viện miễn phí thì cũng chừng ấy thời gian anh Trần Thanh Khánh, cư ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ tham gia vào tổ lái xe từ thiện.

Anh Trần Thanh Khanh chia sẻ:Phú Quới cũng có chương trình chuyển bệnh từ thiện, mình đủ điều kiện nên cũng mạnh dạn tham gia để hỗ trợ những bệnh nhân. Cứu người được mình cảm thấy rất là vui.”

Bất kể ngày, đêm anh Khanh đều nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân cấp cứu, hỗ trợ người bệnh đi tái khám. Anh cũng không nhớ nổi là mình đã hỗ trợ bao nhiêu người bệnh tại địa phương.

Riêng trong lúc dịch Covid 19 bùng phát tại địa phương ngoài tích cực tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con trong khu cách ly, anh còn tự nguyện tham gia vào đội xe vận chuyển F0 của trung tâm y tế huyện Long Hồ.

Chị Nguyễn Thị Kim Loan, ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ cho biết: “Anh Khanh rất là nhiệt tình, ảnh đưa em đi cũng hai, ba lần. Ba em bị bệnh ảnh đưa đi rồi ảnh cũng đợi chờ về, không lấy tiền bạc gì. Gia đình em cảm ơn anh Khanh nhiều lắm”.

Tấm lòng thiện nguyện của anh tài xế vùng quê Vĩnh Long ảnh 1

Anh Khanh đã có 31 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngoài thành viên đội lái xe tình nguyện, anh Khanh còn là thành viên câu lạc bộ “những giọt máu hồng” thuộc xã Phú Quới, huyện Long Hồ. Không chỉ hiến máu khi địa phương phát động, anh còn tham gia hiến máu đột xuất khi có bệnh nhân cần.

Đến nay anh Khanh đã có 31 lần tham gia hiến máu tình nguyện và là một trong 15 thành viên chủ chốt của Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của xã Phú Quới.

Bà Nguyễn Thị Diệu Huyền, Phó chủ tịch UBND xã Phú Quới, huyện Long Hồ cho biết: Nói đến anh Khanh bà con ở địa phương hầu hết ai cũng biết đến. Với tinh thần tình nguyện anh đã tham gia đội tài xế xe cứu thương trong nhiều năm qua, đồng thời còn tham gia các hoạt động tình nguyện khác như hoạt động hiến máu nhân đạo.

Địa phương đánh giá rất cao tinh thần tình nguyện đóng góp cho cộng đồng của anh Khanh. Những tấm gương như thế cần được phát huy hơn nữa trong cộng đồng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấm lòng thiện nguyện của anh tài xế vùng quê Vĩnh Long