Tân Giám đốc sáng tạo của Moschino là ai?

01/02/2024, 14:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kế nhiệm Davide Renne quá cố, nhà thiết kế người Argentina Adrian Appiolaza nắm quyền điều hành Moschino.

Sau 10 năm làm việc tại Loewe, nhà thiết kế người Argentina Adrian Appiolaza sẽ nắm quyền lãnh đạo Moschino, kế nhiệm Davide Renne và Jeremy Scott. Ông sẽ báo cáo với Massimo Ferretti, Chủ tịch điều hành của Aeffe SpA, người đã vinh dự chào đón Appiolaza đến với gia đình Aeffe.

Ferretti cho biết: “Khi đến Moschino, Adrian mang theo mình vô số kinh nghiệm, sự sáng tạo và kiến ​​thức độc đáo về lịch sử thời trang, điều này sẽ là công cụ để viết nên một chương mới tuyệt vời trong cuộc phiêu lưu của thương hiệu do Franco Moschino thành lập. Tôi ngay lập tức bị ấn tượng bởi khả năng sáng tạo bùng nổ của Adrian, một nhân cách tràn đầy năng lượng và nhiệt tình, những yếu tố luôn tạo nên lịch sử nổi bật của thương hiệu Moschino”.

Giám đốc sáng tạo mới của Moschino, Adrian Appiolaza là ai?

Sinh ra ở Buenos Aires vào năm 1972, anh trau dồi khả năng sáng tạo trong tiệm may của bà ngoại, học những kiến ​​thức cơ bản về công việc tương lai của mình. Niềm đam mê âm nhạc Anh đã đưa anh đến London, nơi anh khám phá ra một vũ trụ nghệ thuật đa dạng. Sau những trải nghiệm đầu tiên với Alexander McQueen và Miguel Adrover, Appiolaza đã được Phoebe Philo chú ý.

“Chính Phoebe Philo là người đã thay đổi con đường sự nghiệp của tôi”, anh nói trong một ghi chú được công bố sáng nay sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo mới. "Cô ấy đã xem bộ sưu tập mà tôi đã tốt nghiệp và mời tôi tham gia cùng cô ấy tại Chloé vào năm 2002".

Tiết tộ tân Giám đốc sáng tạo của Moschino - 1

Kể từ đó, Appiolaza đã có sự nghiệp trải dài trên các hãng thời trang như Miu Miu, từ 2006 đến 2010, Louis Vuitton trong những năm của Marc Jacobs, rồi lại là Chloé , nơi ông đã trải qua hai năm dưới sự hướng dẫn của Clare Waight Keller, và cuối cùng là Loewe, cùng với Jonathan Anderson, anh giám sát quần áo ready to wear dành cho phụ nữ.

Ngoài văn phòng, Appiolaza còn được biết đến là một nhà sưu tập tài ba. Hồ sơ Instagram của anh ấy ghi lại việc anh ấy liên tục tìm kiếm những món đồ mang tính biểu tượng bao gồm cả "quần áo của những nhà thiết kế đã thay đổi lịch sử thời trang"để thêm vào bộ sưu tập cá nhân của anh ấy. Ông nói: “Franco Moschino luôn nằm trong số đó. Hôm nay được tiếp cận những ký ức này; bước qua những hành lang tràn ngập lịch sử chỉ chờ được lắng nghe; chạm vào những bộ quần áo mà tôi chỉ thấy trên tạp chí là vô giá và sẽ đóng vai trò như một chiếc la bàn trong cuộc hành trình mà tôi vừa mới bắt đầu".

Khi nào Appiolaza sẽ trình diễn bộ sưu tập đầu tiên của mình?

Bộ sưu tập Moschino đầu tiên do Appiolaza thiết kế, kế nhiệm nhà thiết kế người Ý Davide Renne, người đã qua đời chỉ 10 ngày sau khi đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo, sẽ được ra mắt vào ngày 22 tháng 2 trong Tuần lễ thời trang Milan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Giám đốc sáng tạo của Moschino là ai?