Tặng quà, khám bệnh miễn phí cho học sinh, người nghèo tại Kon Tum

07/10/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn thiện nguyện ở TP Hồ Chí Minh đến huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tặng quà, khám bệnh miễn phí cho học sinh và người nghèo, người có công...

Ngày 7/10, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị phối hợp với đoàn thiện nguyện TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình vì sức khoẻ cộng đồng và tiếp sức cho các em đến trường.

Theo đó, đoàn thiện nguyện đã tặng 500 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 700 phần quà cho người nghèo, người khuyết tật. Các bác sỹ trong đoàn thiện nguyện cũng tổ chức khám bệnh tầm soát, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có công, khuyết tật trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.

Ông Mạnh cho hay, địa phương là vùng căn cứ cách mạng. Tỷ lệ người Xơ Đăng chiếm 95% nên huyện xác định việc chăm lo sức khoẻ người dân, giúp các em có điều kiện đến trường là công việc quan trọng, triển khai xuyên suốt. Những năm qua, huyện đã dành nguồn lực đầu tư giáo dục, triển khai nhiều chương trình để tiếp sức cho học sinh đến trường, chăm lo sức khoẻ người dân.

Những phần quà ý nghĩa được tặng cho trẻ em Tu Mơ Rông. ảnh 1
Những phần quà ý nghĩa được tặng cho trẻ em Tu Mơ Rông.

Cũng theo ông Võ Trung Mạnh, ngoài triển khai công tác thiện nguyện, đợt này, lãnh đạo các Công ty du lịch lữ hành và Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cũng làm việc với UBND huyện Tu Mơ Rông nhằm xây dựng các tuyến du lịch tham quan vườn sâm Ngọc Linh. Đồng thời thưởng thức những danh lam thắng cảnh, kho tàng văn hoá Xơ Đăng, hợp tác liên kết trồng dược liệu với người dân.

Theo ông Mạnh, huyện đang làm các thủ tục pháp lý, giới thiệu mô hình phát triển dược liệu hiệu quả để doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đầu tư, khai thác du lịch.

"Khi những mô hình, dự án này được đưa vào khai thác, chắn chắc đời sống người dân Xơ Đăng sẽ được nâng cao", ông Mạnh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng quà, khám bệnh miễn phí cho học sinh, người nghèo tại Kon Tum