Tặng quà người nghèo làng chài sông Hồng

Tùng Bách | 16/09/2021, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đã tổ chức đến thăm, động viên, tặng quà hỗ trợ người dân làng chài sông Hồng.

Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội vừa phối hợp với Ban điều hành Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC club, Đội Xuồng hơi Phản ứng nhanh PVC cùng sự hỗ trợ của Đội CSGT Đường thủy tổ chức đến thăm, động viên, tặng quà hỗ trợ người dân làng chài ven sông Hồng.

img_5657(1).jpg

Theo đó, 20 xuồng hơi thuộc Đội Xuồng hơi Phản ứng nhanh PVC chở 150 suất quà đến tận tay các hộ gia đình, người dân nghèo đang sinh sống tại làng chài ven sông Hồng. Một số người dân nghèo làm nghề chài lưới trên sông, lấy thuyền, bè làm nhà cũng được tặng quà đợt này.

img_5439.jpg

150 suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh, bột nêm,… Trong đó có 100 suất quà của Thành đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội, 50 suất quà do thành viên đội Xuồng hơi Phản ứng nhanhPVC đóng góp. Tổng trị giá 95 triệu đồng. Đây là tấm lòng, sự đồng hành, sẻ chia của tổ chức Đoàn - Hội Thủ đô và các thành viên đối với những người dân nghèo.

img_5443.jpg

Các tổ chức mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Quá trình trao-nhận quà được Đội phản ứng nhanh Xuồng hơi PVC thực hiện đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Đây là đợt thăm, tặng quà thứ 4 được Đội Xuồng hơi Phản ứng nhanh PVC tổ chức tại khu vực làng chài ven sông Hồng. Trước đó, Đội đã chủ động triển khai các đợt thăm, tặng quà, động viên người dân đang sinh sống tại khu vực này.

img_5538.jpg

Đội Xuồng hơi PƯN PVC được thành lập năm 2020, trực thuộc Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (CLB trực thuộc Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội). Cuối năm 2020, trong thời điểm các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng lớn do mưa bão, lũ lụt, công tác cứu hộ, cứu nạn và chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho người dân vùng lũ được chính quyền địa phương triển khai gấp rút. Đồng hành cùng các địa phương, Đội Xuồng hơi đã có hơn 10 ngày cứu hộ, vận chuyển gần 25 tấn hàng cứu trợ cho Hải Lăng - Quảng Trị, Phong Điền - Huế, Lệ Thủy - Quảng Ninh- Quảng Bình. Đội đã hỗ trợ giải cứu gần 100 người dân tại Hải Lăng - Quảng Trị, Quảng Ninh- Quảng Bình.

Đặc biệt, trong số những người được giải cứu, có 1 cụ ông bị gãy tay trước đó, toàn đội đã lên kế hoạch khẩn trương vào tận nơi đón cụ ra điểm an toàn để tới bệnh viện.

Những câuchuyện, hình ảnh đẹp về Đội Phản ứng nhanh Xuồng hơi PVC đã từng được các cơ quan báo chí, truyền hình đưa tin, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã hội, được nhân dân và các cấp chính quyền tại các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Bài liên quan
Làm hợp đồng của trường mầm non, nhận hỗ trợ thế nào?
(GDTD) - Điều kiện hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được quy định tại Điều 13 của Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, điều kiện hỗ trợ người lao động ngừng việc được quy định tại Điều 17 của Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng quà người nghèo làng chài sông Hồng