Tặng sách để phát triển thư viện ở vùng khó Thủ đô

Đ. Chung | 13/04/2023, 16:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Giảng Võ tặng máy tính, 350 bộ áo khoác và đồng phục, đặc biệt hơn 300 cuốn sách đến trường THCS Ba Trại để phát triển thư viện.

Chiều 13/4, đại diện Ban giám hiệu trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) cho biết, nhà trường vừa tổ chức hội nghị ký kết chương trình kết nghĩa “Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” giai đoạn 2023 - 2025 với trường THCS Ba Trại (huyện Ba Vì).

Cùng với trao đổi về công tác chuyên môn, thầy cô giáo trường THCS Ba Trại đã dự giờ các tiết chuyên đề ở 3 môn (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) tại trường THCS Giảng Võ. Đây cũng là nội dung mà hai nhà trường tập trung trao đổi và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp, hiệu quả trong việc ôn tập cho học sinh lớp 9.

Tại hội nghị, hai nhà trường: THCS Giảng Võ, THCS Ba Trại đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có kết quả học tập còn hạn chế. Qua đó giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học, không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau.

Tặng sách để phát triển thư viện ở vùng khó Thủ đô ảnh 1

Các đại biểu dự giờ lớp học tại trường THCS Giảng Võ.

Trong báo cáo khái quát về nhà trường, thầy Nguyễn Ngọc Đại - Hiệu trưởng trường THCS Ba Trại đã chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất, chuyên môn và phong trào thi đua dạy và học của nhà trường.

Cô Tô Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ bày tỏ, nhà trường mong muốn có thể giúp đỡ được sâu hơn, xa hơn, vượt hơn khuôn khổ một bản ký kết. Trong đó, trường THCS Giảng Võ có nguyện vọng hỗ trợ 5 em học sinh trường THCS Ba Trại có hoàn cảnh khó khăn (mồ côi cha, mồ côi mẹ,..).

Nhân dịp này, trường THCS Giảng Võ đã dành tặng trường THCS Ba Trại một bộ máy tính để bàn, 200 áo khoác, 150 bộ đồng phục thể thao gửi đến các em học sinh. Đặc biệt, học sinh trường THCS Giảng Võ đã tặng 344 cuốn sách hay cho các bạn trường THCS Ba Trại để phát triển thư viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng sách để phát triển thư viện ở vùng khó Thủ đô