Tặng xe máy cho thủ khoa Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế tại lễ khai giảng năm học mới

09/10/2023, 11:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã trao tặng 2 xe máy cho tân thủ khoa của trường và thủ khoa ngành nhân dịp lễ khai giảng năm học mới.

Sáng ngày 9/10, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Năm học 2023 – 2024, Trường ĐHSP, ĐH Huế chào đón 1.038 sinh viên năm thứ nhất, 25 sinh viên đào tạo theo chương trình kỹ sư INSA Val de Loire.

Sinh viên vui tươi, hào hứng tham dự lễ khai giảng. ảnh 1

Sinh viên vui tươi, hào hứng tham dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Thành Nhân – Phó Hiệu trưởng Trường Sư phạm, ĐH Huế mong muốn các tân sinh viên hãy nêu cao tinh thần vượt khó, sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lĩnh hội tri thức khoa học, công nghệ tiên tiến, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Thành Nhân – Phó Hiệu trưởng Trường Sư phạm, ĐH Huế phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới. ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Thành Nhân – Phó Hiệu trưởng Trường Sư phạm, ĐH Huế phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới.

“Tôi xin thay mặt lãnh đạo Nhà trường kêu gọi toàn thể viên chức, học viên, sinh viên hãy đoàn kết, tích cực, chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, cùng nhau tạo nên một sinh khí mới, một năng lượng mới, một sự trẻ trung và nhiệt huyết mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học của Nhà trường.

Với niềm phấn khởi và tin tưởng vào sự thành công trong năm học mới, tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2023-2024”, PGS.TS Nguyễn Thành Nhân bày tỏ.

Tại buổi lễ khai giảng, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã chúc mừng và khen thưởng cho thủ khoa toàn trường, cùng 23 sinh viên đạt điểm tuyển sinh cao nhất của các ngành học và đạt giải quốc gia, được tuyển thẳng vào đại học.

Trao tặng giấy khen, học bổng và vinh danh thủ khoa trường, thủ khoa ngành tại lễ khai giảng. ảnh 3

Trao tặng giấy khen, học bổng và vinh danh thủ khoa trường, thủ khoa ngành tại lễ khai giảng.

Đặc biệt, tại buổi lễ, 2 cựu sinh viên của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã trao tặng 2 chiếc xe máy cho 2 thủ khoa để động viên các em trong việc học tập.

Cụ thể là thủ khoa trường Phan Ánh Tuyết – ngành Giáo dục Tiểu học với tổng điểm xét tuyển là 28,75 điểm (chưa tính điểm ưu tiên) và Trần Hữu Dũng - thủ khoa ngành Sư phạm Địa lí với điểm trúng tuyển là 28.37, Hữu Dũng thủ khoa ngành có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Trao tặng xe máy của cựu sinh viên trường cho sinh viên Trần Hữu Dũng - thủ khoa ngành Sư phạm Địa lí. ảnh 4

Trao tặng xe máy của cựu sinh viên trường cho sinh viên Trần Hữu Dũng - thủ khoa ngành Sư phạm Địa lí.

Được biết, Năm học 2022 - 2023, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế có 417 sinh viên khóa học 2019 - 2023 tốt nghiệp đợt 1, trong đó, có 263 SV xếp loại xuất sắc, giỏi (chiếm tỷ lệ 62,2%). Nhà trường cũng đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ cho 17 nghiên cứu sinh và trao bằng thạc sĩ cho 612 học viên cao học.

PGS.TS Lê Anh Phương - Giám đốc ĐH Huế tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Sư phạm tại Lễ khai giảng. ảnh 5

PGS.TS Lê Anh Phương - Giám đốc ĐH Huế tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Sư phạm tại Lễ khai giảng.

Bên cạnh đó, năm học qua, Trường ĐH Sư phạm cũng đã tổ chức nhiều sự kiện học thuật và khoa học công nghệ có uy tín như: Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh Toàn quốc lần thứ 29; hội nghị chuyên đề quốc tế về trường học hạnh phúc; trường xuân quốc tế “Đại số giao hoán tính toán” 2023,…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng xe máy cho thủ khoa Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế tại lễ khai giảng năm học mới