Tạo thuận lợi cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến

07/07/2023, 12:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu phụ huynh nào không có phương tiện, nhà trường sẽ hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 và tiếp nhận luôn hồ sơ nếu đủ điều kiện.

Bắt đầu từ 0h hôm nay (7/7) đến hết ngày 9/7, người dân Hà Nội có thể truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT thành phố tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 6 năm học 2023-2024.

Ghi nhận tại Trường THCS Nguyễn Trãi - quận Hà Đông, nhiều phụ huynh đã có mặt tại trường để nhờ nhà trường hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc về thủ tục đăng ký trực tuyến vào lớp 6. Nhà trường cũng đã bố trí các bàn tiếp đón, giáo viên hướng dẫn phụ huynh các bước để chuẩn bị hồ sơ cho con em mình.

Tạo thuận lợi cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến ảnh 1

Trường THCS Nguyễn Trãi bố trí máy tính kết nối mạng và cán bộ, giáo viên sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 6.

Chị Nguyễn Thị Hà, trú phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) chia sẻ: "Nhà tôi có hai cháu cách nhau 5 tuổi, cháu bé vừa đăng ký thành công vào lớp 1. Sáng nay đến cháu lớn tôi cũng đã đăng ký trực tuyến cho cháu tại nhà theo hướng dẫn của nhà trường. Do phải đi làm nên sáng nay tôi mang đầy đủ hồ sơ của cháu đến nhờ thầy cô Trường THCS Nguyễn Trãi rà soát lại các thông tin".

Cô Nguyễn Thị Xinh - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, năm nay nhà trường tuyển sinh 495 chỉ tiêu vào lớp 6; tăng 45 em so với năm ngoái. Nhà trường đã lên kế hoạch và phân công cho các thành viên trong Hội đồng tuyển sinh những công việc cụ thể trong mùa tuyển sinh năm 2023. Nếu hồ sơ nào đủ điều kiện, nhà trường sẽ tiếp nhận luôn.

Tạo thuận lợi cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến ảnh 2

Phụ huynh nào không có đủ thiết bị sẽ được các nhà trường hỗ trợ làm thủ tục đăng ký tuyển sinh trực tiếp trên máy tính tại trường.

Tại huyện Hoài Đức, các trường THCS cũng đã tổ chức khá bài bản công tác hỗ trợ phụ huynh đến tuyển sinh trực tuyến. Cô Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường THCS An Khánh cho hay, năm học 2023-2024, nhà trường được giao tuyển sinh 684 chỉ tiêu vào 15 lớp khối 6.

"Trong sáng nay, các bậc phụ huynh đến trường được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đón tiếp và hướng dẫn tận tình các khâu cần thiết để hoàn thiện hồ sơ. Do đã được thông báo từ trước, nhiều cha mẹ học sinh đã đăng ký thành công cho con từ ở nhà, sau đó mang đầy đủ hồ sơ tới trường để giáo viên nhập số liệu và tiếp nhận luôn để phụ huynh không phải đi lại nhiều lần" - cô Huyền thông tin.

Tạo thuận lợi cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến ảnh 3

Phụ huynh nhờ giáo viên kiểm tra lại các thông tin khai trong hồ sơ của con.

Trực tiếp đi nộp hồ sơ cho con vào lớp 6 Trường THCS An Khánh sáng nay, chị Phùng Thị Thuận (SN 1987), trú tại thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh đánh giá cao công tác chuẩn bị, tiếp đón và tổ chức tuyển sinh của nhà trường. Những giấy tờ cần thiết như Học bạ Tiểu học, Giấy khai sinh, Phiếu đăng ký xét tuyển vào lớp 6 chị đã mang đến nhờ các thầy cô kiểm tra các thông tin. Chỉ mất chưa đầy 5 phút, chị Thuận đã đăng ký thành công cho con vào lớp 6 và yên tâm ra về.

Còn tại Trường THCS Đức Thượng - huyện Hoài Đức, ngay từ 7h sáng đã có phụ huynh tới đăng ký cho con vào lớp 6. Thầy Nguyễn Đình Dũng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của trường trao đổi, năm nay trường tuyển sinh 410 chỉ tiêu vào lớp 6.

Tạo thuận lợi cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến ảnh 4

Thầy Nguyễn Đình Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS Đức Thượng.

Nhà trường đã phối hợp với UBND và Công an xã trong công tác điều tra số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn được phân công; thông báo công khai tại trường, trên website của trường và trên hệ thống truyền thanh của xã các quy định về hồ sơ tuyển sinh, tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu, thời gian, độ tuổi tuyển sinh... để người dân nắm bắt thông tin.

"Ngoài ra, nhà trường đã tuyên truyền và hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh về tuyển sinh trực tuyến; cách sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2 để cung cấp thông tin về cư trú cho học sinh. Trường cũng chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác tuyển sinh trực tuyến..." - thầy Nguyễn Đình Dũng nói.

Tạo thuận lợi cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến ảnh 5

Giáo viên hướng dẫn phụ huynh hoàn thiện các thông tin trong hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Đức Thượng.

Để thực hiện tốt công tác tuyển sinh, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã yêu cầu các nhà trường trực thuộc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện để triển khai vận hành chính thức Hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Trong đó có phòng tuyển sinh, máy tính, máy in... Đồng thời phân công cụ thể nội dung công việc, bố trí cán bộ trực tuyển sinh để hỗ trợ phụ huynh.

"Đặc biệt, tất cả các trường phải có nhân sự trực hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp thông tin về công tác tuyển sinh và hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho phụ huynh. Trên tinh thần tạo thuận lợi tối đa cho cha mẹ học sinh, các nhà trường sẽ tiếp nhận luôn hồ sơ nếu đủ điều kiện" - bà Nguyễn Thu Hương, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông nhấn mạnh.

Trước đó, từ ngày 1 - 3/7, Hà Nội đã tổ chức tuyển sinh trực tuyến học sinh vào lớp 1; từ ngày 4 - 6/7 tổ chức tuyển sinh trực tuyến trẻ 5 tuổi vào các trường mầm non. Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tiếp ở cả ba cấp mầm non, Tiểu học và THCS là từ ngày 13 - 18/7. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường chuẩn bị cơ sở dữ liệu, mã tuyển sinh (cung cấp lại tài khoản, mật khẩu cho phụ huynh khi có đề nghị), lưu ý đến vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của học sinh theo đúng quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo thuận lợi cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến