Tập đoàn Hòa Bình khẳng định đã giải quyết xong vấn đề quản trị nội bộ, tiếp tục xin gia hạn nộp BCTC

04/05/2023, 11:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập đoàn Hòa Bình khẳng định đã giải quyết hoàn toàn vấn đề quản trị nội bộ và tiếp tục xin gia hạn nộp báo cáo tài chính năm 2022 kiểm toán đến ngày 30/5, thay vì thời hạn đã đề xuất trước đó là ngày 12/5.

Cuối tháng 4 vừa qua, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC) đã có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) giải trình biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát, do chậm nộp bám cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán.

Theo đó, Hòa Bình cho biết, thời gian qua, công tác quản trị nội bộ của công ty phát sinh một số vấn đề, ảnh hưởng đến các hoạt động xuyên suốt của công ty, trong đó có việc hoàn thành báo cáo tài chính năm theo đúng thời hạn. 

Hòa Bình khẳng định, hiện các vấn đề về quản trị nội bộ đã được giải quyết hoàn toàn, công ty đang phối hợp với đơn vị kiểm toán để sớm hoàn thành và công bố tài liệu trên, dự kiến chậm nhất là ngày 30/5 tới.

Thời hạn này đã được kéo dài hơn so với hạn ngày 12/5 như văn bản xin gia hạn trước đó mà công ty gửi HOSE vào cuối tháng 3. 

Đầu năm nay, tình hình nhân sự cấp cao trong Hội đồng quản trị (HĐQT) của Hòa Bình liên tục có sự biến động, bắt đầu từ việc Hòa Bình công bố ông Lê Viết Hải từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT công ty và nhường ghế cho ông Nguyễn Công Phú vào cuối năm 2022; song đã ra thông báo hoãn thi hành quyết định trên vào ngày 1/1/2023 và chính thức rút đơn từ nhiệm của ông Hải cùng hủy ba quyết định liên quan vào cuối tháng 2. 

Giữa tháng 2, ông Nguyễn Công Phú đã từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT công ty. Đến đầu tháng 3, thêm một thành viên HĐQT Hòa Bình tiếp tục từ nhiệm là ông Albert Atoine. 

Cuối tháng 3, Hòa Bình tiếp tục thông qua đơn xin từ nhiệm của hai Phó Tổng Giám đốc công ty là ông Lê Quốc Duy và ông Dương Đình Thanh. 

Theo báo cáo tài chính năm 2022 tự lập của Hòa Bình, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 14.123 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2021, song lỗ sau thuế 1.141 tỷ đồng do kinh doanh dưới giá vốn. 

Sang đến quý I/2023 vừa qua, công ty tiếp tục ghi nhận doanh thuần giảm 60% so với cùng kỳ xuống 1.194 tỷ đồng, rơi về mức thấp nhất kể từ quý II/2015. Do kinh doanh dưới giá vốn, công ty lỗ gộp 203 tỷ đồng và lỗ sau thuế 444 tỷ đồng. Đây cũng là quý lỗ đậm thứ hai liên tiếp của doanh nghiệp, qua đó tại thời điểm cuối quý I ghi nhận khoản lỗ lũy kế 1.137 tỷ đồng. 

Cuối tháng 3, Chủ tịch HĐQT Hòa Bình, ông Lê Viết Hải từng chia sẻ trong đơn kiến nghị lên các cơ quan ban ngành để có cơ chế gỡ khó cho ngành xây dựng: "Đây là lần đầu tiên trong suốt 35 năm, HBC đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn làm ảnh hưởng hoạt động của doanh nghiệp nặng nề như thế.".

Bài liên quan
Báo Đức: Lộ chi tiết thỏa thuận hòa bình Nga - Ukraine suýt ký năm 2022
Nga và Ukraine gần đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt xung đột vào tháng 4/2044, với điều kiện Ukraine “trung lập vĩnh viễn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Hòa Bình khẳng định đã giải quyết xong vấn đề quản trị nội bộ, tiếp tục xin gia hạn nộp BCTC