Tập đoàn Thiên Long vào tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

PV | 21/08/2023, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tập đoàn Thiên Long (TLG) lần thứ 10 được vinh danh tại bảng xếp hạng uy tín “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes Việt Nam.

Đây là danh sách được công bố dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2022 của các công ty đang niêm yết trên sàn HSX và HNX.

Không chỉ đánh giá dựa vào chỉ số doanh thu, lợi nhuận và vốn hóa thị trường, Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành…

picture1.png-01.png

Đại diện Thiên Long, bà Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long nhận giải thưởng “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes Việt Nam.

Theo chỉ số Forbes đưa ra, Tập đoàn Thiên Long có doanh thu 3.520 tỷ đồng, lợi nhuận là 401,40 tỷ đồng và giá trị vốn hóa là 4.449,84 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận sau thuế của 50 công ty trong danh sách đạt 228.096 tỷ đồng, tăng 18% so với danh sách năm 2022. Tổng doanh thu đạt 1.490.453 tỷ đồng, tăng 24,9%.

Trong năm 2023, Tập đoàn Thiên Long nhấn mạnh tầm nhìn mới truyền cảm hứng và cung cấp các giải pháp hiệu quả, toàn diện để học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life). Điều này đồng nghĩa với việc Thiên Long sẽ phát triển theo chiều ngang lẫn chiều sâu, “làm mờ những giới hạn” trong kinh doanh và hòa cùng “xu hướng tìm kiếm cảm xúc” mà người tiêu dùng trẻ đang chờ đợi.

Về chiều ngang, chiến lược mới mở rộng tệp sản phẩm, giải pháp, tạo nhiều cơ hội kinh doanh mới với hệ sinh thái sản phẩm phục vụ đọc - viết - vẽ - nghe – nhìn.

Về chiều sâu, Thiên Long phát triển các dòng sản phẩm có tính sáng tạo cao, đẩy thời trang với mong muốn người dùng sẽ ngập trong niềm vui và hạnh phúc của quá trình làm việc, học tập, sáng tạo.

picture1.png-02.png

Tập đoàn Thiên Long (TLG) lần thứ 10 được vinh danh tại bảng xếp hạng uy tín “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes Việt Nam.

Về xuất khẩu, Tập đoàn đặt trọng tâm gia tăng thị phần, tối ưu hóa lợi nhuận và mang các sản phẩm Việt chất lượng cao đến người tiêu dùng ở 70 quốc gia.

Cùng với các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tập đoàn kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững vì những giá trị bền lâu cho chính doanh nghiệp, cộng đồng và thế hệ tương lai. Trong nhiều năm qua, Thiên Long áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2004 và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để góp phần bảo vệ môi trường như tái sử dụng nguyên vật liệu, năng lượng, kiểm soát và xử lý nước thải – chất thải, đầu tư các loại máy móc tiết kiệm điện, lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, dành nguồn lực nghiên cứu cho ra các sản phẩm thân thiên với môi trường…

picture1.png-03.png

Các sản phẩm thân thiện môi trường của Tập đoàn Thiên Long.

Đồng thời, tập đoàn đặt tâm huyết, nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục thông qua các chương trình xã hội ý nghĩa như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục, Vì mái trường xanh.

Thông tin thêm về tầm nhìn mới, Thiên Long cho biết trải qua hơn 40 năm phát triển và đồng hành cùng nhiều thế hệ người tiêu dùng, tập đoàn nhận thấy rằng đã có những chuyển biến rõ rệt trong nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng bút viết, văn phòng phẩm, đặc biệt sự thay đổi này diễn ra thần tốc kể từ sau đại dịch. Giờ đây mua sắm đơn thuần đã dần chuyển sang trải nghiệm tiêu dùng hướng tới sự bền vững.

Thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng là chất xúc tác cho sự đổi mới “Refresh” toàn diện tại Thiên Long. Đây là việc mà Thiên Long cần phải nỗ lực và kiên cường thực hiện để có thể tăng thế mạnh cạnh tranh và cùng lúc đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, đặc biệt thế hệ khách hàng trẻ, đối với các sản phẩm và dịch vụ.

picture1.png-04.png

Các sản phẩm mang cảm xúc, có tính cá nhân hóa cao của Tập đoàn Thiên Long.

Trong năm 2023, Tập đoàn Thiên Long đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 400 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ.

“Với tầm nhìn mới, sản phẩm của Thiên Long sẽ mang đến cảm xúc mới cho người tiêu dùng. đẹp hơn về mỹ thuật và tốt hơn về công năng, tạo ra hệ sinh thái sản phẩm đọc – viết – vẽ- nghe – nhìn toàn diện. Tầm nhìn mới sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và dư địa tăng trưởng cho Thiên Long” – Bà Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long cho biết.

Bài liên quan
Mỹ nhân "Thiên long bát bộ" mặc ngắn đi hát, đời thực gợi cảm thế nào?
Vương Quân Hinh có gu thời trang trẻ trung, quyến rũ ở tuổi 37.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Thiên Long vào tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam