Lồng ghép các nội dung tập huấn hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non vào việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 – 2025 (Theo Kế hoạch số 626/KH-BGDĐT ngày 30 tháng 6 năm 2021);
Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và GVMN;
Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng CBQL, GVMN và báo cáo về Bộ theo quy định;
Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán có chất lượng phối hợp với Bộ để tổ chức hướng dẫn CBQL, GVMN trong công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ;
Bố trí kinh phí bồi dưỡng giáo viên; chủ động kế hoạch, chuẩn bị tài liệu bồi dưỡng, phương tiện và thiết bị dạy học phục vụ cho công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn;
Tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác bồi dưỡng chuyên môn cho CBQL và GVMN năm học theo;
Đề nghị các thầy/cô tham gia tập huấn nghiêm túc thực hiện và triển khai các văn bản chỉ đạo, nội dung tập huấn đến tất cả đội ngũ CBQL và GVMN trong các cơ sở giáo dục.
Với đối tượng trẻ mầm non ở cấp học nền tảng, cần tổ chức các hoạt động giáo dục ý thức về bản thân; khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm, cảm xúc với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh; phát triển kỹ năng sống, kỹ năng xã hội (chăm ngoan, lễ phép, mạnh dạn, tự tin, tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ, thực hiện quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở trường, lớp mầm non, gia đình và nơi công cộng, quan tâm đến bảo vệ môi trường,…) để hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, đặt nền tảng cho việc học tập, rèn luyện ở các cấp học tiếp theo. - Vụ trưởng Nguyễn Bá Minh nhấn mạnh