Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu đảm bảo an toàn cho học sinh

07/10/2023, 09:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cán bộ giáo viên, nhân viên trường học ở quận Ba Đình (Hà Nội) được tập huấn trang bị kiến thức về kĩ năng sơ cấp cứu đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sáng 7/10, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, cụm trường Tiểu học (Ngọc Hà, Nguyễn Bá Ngọc và Vạn Phúc) tổ chức chuyên đề tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu xử lý tình huống đảm bảo an toàn cho học sinh.

Buổi tập huấn được bác sĩ CKII Đặng Thị Thanh Hà - Trung tâm Y tế quận Ba Đình trực tiếp bồi dưỡng cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và đại diện ban phụ huynh các lớp.

Bác sĩ Đặng Thị Thanh Hà chia sẻ, sơ cấp cứu học đường nhằm giúp các giáo viên nắm được kiến thức và thực hành sơ cấp cứu ngay tại trường khi tai nạn thương tích học đường xảy ra. Đồng thời, nâng cao kiến thức và kỹ năng của giáo viên về sơ cấp cứu ban đầu, giảm thiểu tới mức thấp nhất những rủi ro tai nạn thương tích gây ra và kiến thức để xử lý một cách kịp thời cho bản thân cũng như cho mọi người khi gặp sự cố bất ngờ trong sinh hoạt, học tập và vui chơi.

Thực hành băng bó vết thương. ảnh 1

Thực hành băng bó vết thương.

“Sơ cấp cứu ban đầu đóng vai trò rất quan trọng, nếu người bị nạn được sơ cấp cứu đúng cách khi đưa vào viện khả năng cứu sống cao hơn, ít để lại di chứng. Vì vậy buổi tập huấn này sẽ giúp trang bị kiến thức đúng cho các giáo viên, nhân viên nhà trường để áp dụng vào thực tế nếu không may gặp phải trường hợp bị tai nạn thương tích tương tự...”, bác sĩ Thanh Hà chia sẻ.

Ghi nhận của PV, học viên trong buổi tập huấn được trang bị nhiều kiến thức sơ cấp cứu tai nạn thương tích. Đơn cử, xử lý tình huống chảy máu phần mềm, gãy xương, kỹ thuật băng bó vết thương ở các vị trí khác nhau, kỹ thuật di chuyển nạn nhân, sơ cấp cứu dị vật đường thở... đều được bác sĩ Thanh Hà hướng dẫn thực hành trực tiếp qua các thao tác của nhân viên y tế trên bệnh nhân giả định.

Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đánh giá, không khí trao đổi, thảo luận của bác sĩ và các học viên trong suốt buổi tập huấn cởi mở và sôi nổi.

"Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân các trường Tiểu học (Ngọc Hà, Vạn Phúc, Nguyễn Bá Ngọc) đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích và cần thiết.

Sau buổi tập huấn, chắc chắn mỗi thành viên sẽ biết cách chủ động và bình tĩnh ứng phó kịp thời với các tình huống cần cấp cứu xảy ra tại trường...", vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tin tưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu đảm bảo an toàn cho học sinh