Tàu cá bốc cháy dữ dội trên biển nghi bị ném “bom xăng”

03/01/2024, 22:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đang neo đậu thì tàu cá của ngư dân ở Cà Mau bất ngờ bị các đối tượng lạ mặt dùng bom xăng tấn công khiến phương tiện bị cháy rồi chìm giữa biển

CLIP: Tàu cá của ngư dân bị cháy rồi chìm xuống biển sau khi bị tấn công.

Tối 3/1, Công an huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đang điều tra làm rõ trình báo của người dân về việc tàu cá mang số hiệu CM: 91296 - TS hành nghề ốc bẫy mực bị các đối tượng lạ mặt tấn công.

Theo thông tin ban đầu, sáng 2/1, ông Trương Hoài Phong (ngụ xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), thuyền trưởng tàu cá CM: 91296 – TS đến Đồn Biên phòng Khánh Hội trình báo khi phương tiện đang neo đậu trên vùng biển Khánh Hội thì bất ngờ bị một số đối tượng đi trên vỏ lãi dùng chai thủy tinh có chứa xăng (nghi bom xăng) đốt rồi ném qua tàu. Lúc này vào khoảng 0 giờ 15 phút ngày 2/1.

Tàu cá bốc cháy dữ dội trên biển nghi bị ném “bom xăng” - 1
Tàu cá của ngư dân bị cháy rồi chìm xuống biển do bị nhóm người lạ mặt tấn công bằng bom xăng

Vụ việc đã khiến tàu bị cháy dữ dội. Để đảm bảo an toàn, ông Phong và một số thuyền viên trên tàu cá đã di chuyển sang một tàu cá khác đậu cạnh đó.

Sau khi tấn công tàu cá, nhóm người lạ mặt trên đã chạy quanh tàu cho đến khi phương tiện cháy và chìm hoàn toàn xuống biển thì mới bỏ đi.

Vụ việc, ước tính gây thiệt hại cho chủ tàu cá khoảng 2 tỉ đồng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Nga tấn công mạnh các cơ sở năng lượng Ukraine
GDTĐ - Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến 4 nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng hôm 27/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu cá bốc cháy dữ dội trên biển nghi bị ném “bom xăng”