Hành khách này cho biết thêm, đoàn tàu đã dừng trên cầu cạn khi sự cố xảy ra và anh đi bộ gần 20 phút để trở lại ga Tây Nhị Kỳ lúc 20 giờ. Lúc này, một lượng lớn người không thể đi tàu điện ngầm đã tụ tập gần ga, phải đợi rất lâu mới bắt được taxi.
Một hành khách ngồi trên một toa tàu khác vào thời điểm xảy ra vụ việc kể với phóng viên UpstreamNews (Trung Quốc) rằng, trong toa có nhiều hành khách, họ cảm thấy hơi khó thở trong lúc chờ cứu hộ, có người đã đập vỡ cửa sổ để thông gió. Đến 20h20, các hành khách vẫn đợi trong toa tàu để được sơ tán. Được biết, những người bị thương đã được sơ tán trước tiên.
Phóng viên của UpstreamNews nhận thấy sau vụ việc, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã đưa tin về những hành khách bị thương: "Một số bị gãy xương, một số bị sưng mặt", "Tôi bị đập vào xương đòn, đau lắm, không biết có gãy xương không."
Một số hành khách đã xuống tàu và đi bộ trên đường ray. Ảnh: Báo Thanh niên Bắc Kinh
Beijing Subway đã chính thức thông báo rằng, kể từ 20h34 tối 14/12, ga tàu điện ngầm Tây Nhị Kỳ sẽ đóng cửa. Các chuyến tàu tuyến 13 đi qua ga này sẽ không dừng lại. Toàn bộ tuyến Xương Bình ngừng vận hành.
Trang Weibo chính thức của Ủy ban Giao thông Thành phố Bắc Kinh lúc 21h26 hôm qua thông báo rằng, vụ tai nạn khiến hơn 30 người bị thương, không có ai thiệt mạng; những người bị thương lần lượt được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện trường đang được tích cực xử lý; nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.
Trong quá trình khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn, Beijing Subway sáng nay 15/12 ra thông báo, để đảm bảo vận hành an toàn các đoàn tàu điện ngầm và tàu điện trên cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tất cả các chuyến tàu điện ngầm và tàu điện trên cao đều áp dụng chế độ lái thủ công và thực hiện các biện pháp giảm tốc độ.