Bốn phương

Tàu Hàn Quốc lật úp ngoài khơi Nhật Bản, nhiều người chết

Đăng Minh (Theo RT) 21/03/2024 08:59

GDTĐ - Tàu chở hoá chất của ​​Hàn Quốc lật úp ngoài khơi Nhật Bản khiến ít nhất 8 thủy thủ thiệt mạng và 2 người mất tích.

Ít nhất 8 thủy thủ đoàn thiệt mạng và 2 người đang mất tích sau khi tàu chở hóa chất của Hàn Quốc bị lật úp gần một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía tây Nhật Bản.

Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, con tàu có tên Keoyoung Sun thuộc sở hữu của Công ty vận tải biển Keo Young của Hàn Quốc, đã gửi tín hiệu cấp cứu vào sáng 20/3 gần đảo Mutsure. Con tàu được cho là đã nghiêng sang một bên sau khi neo đậu ở vùng biển động và gió lớn gần Mutsure, phía tây thành phố cảng Shimonoseki của Nhật Bản.

Con tàu gặp nạn 28 tuổi, chở 980 tấn axit acrylic và được vận hành bởi thủy thủ đoàn gồm 2 người Hàn Quốc, 8 người Indonesia và một người quốc tịch Trung Quốc. Thuyền trưởng của con tàu là người Hàn Quốc.

tauindo.jpeg
Hình ảnh tàu Keoyoung Sun trên trang web của chủ sở hữu. Ảnh: Công ty Vận tải Keo Young

Con tàu bị lật úp hoàn toàn vào thời điểm lực lượng cứu hộ Nhật Bản đến hiện trường. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cứu sống được một thủy thủ đoàn, trong khi 8 người thiệt mạng và 2 trường hợp khác mất tích tính đến tối 20/3.

Truyền thông Nhật Bản đăng tải hình ảnh con tàu lật úp với phần dưới màu đỏ. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu Keoyoung Sun được cho là đang đi từ cảng Himeji của Nhật Bản đến Ulsan, một trong những trung tâm lọc hóa dầu lớn nhất của Hàn Quốc.

tau.jpeg
Tàu Keoyoung Sun mang cờ Hàn Quốc chở hóa chất bị lật ngoài khơi Nhật Bản sáng 20/3 Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra khoảng một tháng sau khi một tàu chở LNG và một tàu chở hàng quá tải va chạm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc. Toàn bộ 77 người trên hai tàu đều được cứu sống.

Cũng trong tháng trước, 11 thuyền viên đã được cứu khỏi một tàu chở hàng bị chìm do gió lớn và biển động gần đảo Jeju của Hàn Quốc.

Một tàu chở sản phẩm dầu của Hàn Quốc bị chìm vào tháng 10 năm 2022 sau khi gặp nạn ngoài khơi Đài Loan. Một thành viên thuỷ thủ đoàn thiệt mạng và 19 người được cứu.

Tai nạn hàng hải tồi tệ nhất ở Hàn Quốc xảy ra vào năm 2014, khi vụ lật phà chở học sinh đi dã ngoại của một trường trung học khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Bài liên quan
Hamas tuyên bố bắn chìm tàu chiến, phá hủy 160 tăng-thiết giáp: Israel đối mặt vũ khí vượt tưởng tượng
Có một thứ vũ khí của Hamas, với số lượng lớn và độ tinh vi ngày càng cao, đang gây lo ngại đặc biệt đối với Israel, tới mức họ phải dồn lực lượng tình báo tìm kiếm và truy quét.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu Hàn Quốc lật úp ngoài khơi Nhật Bản, nhiều người chết