Với tốc độ vận hành 400 km/giờ, tàu có thể rút ngắn thời gian từ Bắc Kinh đến Thượng Hải xuống còn 2,5 tiếng. Khoảng thời gian giả định từ New York đến Washington D.C có thể giảm xuống chỉ còn chưa đầy 55 phút, trong khi đi bằng ôtô hoặc tàu hỏa thông thường mất 3 - 4 tiếng.
Dự án CR450 nhằm đảm bảo rằng Trung Quốc vẫn là quốc gia đi đầu trong công nghệ đường sắt cao tốc, Sun Zhang, chuyên gia đường sắt tại Đại học Đồng Tế Thượng Hải, nói trên tờ Hoàn Cầu.
Ông Sun nói Trung Quốc tăng tốc độ tàu hỏa quốc gia từ 160 km/h lên 200 km/giờ vào ngày 18/4/2007. Sau khi đưa tàu cao tốc vào vận hành năm 2008, Trung Quốc nhanh chóng trở thành quốc gia dẫn đầu và các đoàn tàu cao tốc ở Trung Quốc có thể chạy với tốc độ 350 km/giờ.
Theo ông Sun, sau khi đạt đến một tốc độ nhất định, việc tiếp tục đặt mục tiêu tăng tốc độ tàu cao tốc thông qua đổi mới về công nghệ là điều không hề dễ dàng.
Bằng cách tăng thêm 50 km/giờ, CR450 sẽ đại diện cho một bước nhảy vọt về chất lượng và là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển đường sắt cao tốc ở Trung Quốc.