Tàu vũ trụ Starship của SpaceX phát nổ ngay sau khi phóng vài phút

19/11/2023, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18-11, tên lửa đẩy Super Heavy mang theo tàu vũ trụ không người lái Starship thuộc Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã được phóng lên không gian từ bãi phóng Starbase gần Boca Chica ở bang Texas (Mỹ).

Đoạn video vụ phóng

Công ty SpaceX dự định đẩy tàu vũ trụ Starship lên độ cao khoảng 90km so với mặt đất và sẽ kết thúc hành trình sau khoảng 90 phút bay.

Sau khi rời bệ phóng an toàn, tàu vũ trụ Starship đã tách thành công khỏi tên lửa đẩy Super Heavy. Starship khởi động động cơ và phóng vào không gian. 

Tuy nhiên, vài phút sau đó, SpaceX mất liên lạc với tàu vũ trụ Starship. Khoảng 8 phút sau khi được phóng, dữ liệu cho thấy dường như Starship đã phát nổ ở độ cao khoảng 148km.

Đây là lần thứ 2 SpaceX phóng thử nghiệm Starship không thành công vào không gian sau lần thử thất bại đầu tiên hồi tháng 4 năm nay.

Tên lửa đẩy Super Heavy và tàu vũ trụ Starship là một phần trong tham vọng chinh phục không gian của SpaceX. Công ty này đang hợp tác với Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) về kế hoạch đưa con người trở lại Mặt trăng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu vũ trụ Starship của SpaceX phát nổ ngay sau khi phóng vài phút