Tesla triệu hồi 58.000 chiếc Model X do lỗi hệ thống phanh

Như Phúc | 10/11/2023, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khoảng 58.000 chiếc Tesla Model X đang bị triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ do hiệu suất phanh có thể giảm và gây ra tại nạn khi đang di chuyển trên đường.

Theo thông báo của Cơ quản Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), mẫu xe Tesla Model X có thể gặp phải vấn đề ở bộ điều khiển khiến cho hệ thống không phát hiện được mức dầu phanh xuống thấp, gây giảm hiệu suất phanh và có thể khiến xe va chạm với phương tiện khác.

gdtd-tesla-model-x.jpg

Nguyên nhân nằm ở phạm vị ngưỡng cài đặt của bộ điều khiển xe khiến cho cảm biến có thể không nhận biết được mức dầu phanh xuống thấp. Người lái có thể nhận biết vấn đề này thông qua cảm nhận khi nhấn chân phanh hoặc hiệu quả phanh tác động lên xe.

Thị trường Mỹ sẽ phải triệu hồi 54.676 chiếc Tesla Model X do vấn đề trên, thuộc đời 2021 - 2023 trong khi xe cũng bị ảnh hưởng với hơn 3.000 chiếc tại Canada. Các SUV thuần điện trong diện ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm thông qua mạng (OTA) để xử lý lỗi triệu hồi lần này.

Hiện thị trường Việt Nam cũng đã có một số lượng nhỏ xe Tesla Model X được nhập khẩu bởi các doanh nghiệp tư nhân và bán ra cho các khách hàng. 

 Như Phúc 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tesla triệu hồi 58.000 chiếc Model X do lỗi hệ thống phanh