Giáo dục liêm chính

Thái độ lạ của nghi phạm ám sát hụt ông Trump khi bị vây bắt

16/09/2024 18:33

Nghi phạm ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắt hôm 15/9 trong quá trình bỏ trốn. Bức ảnh nghi phạm còng tay, ngồi phía sau xe cảnh sát gây chú ý.

Ryan Routh, 58 tuổi, không chống cự và không nói bất cứ lời nào khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: New York Post.

Ryan Routh, 58 tuổi, không chống cự và không nói bất cứ lời nào khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: New York Post.

Hình ảnh do tờ Fox News của Mỹ thu thập cho thấy nghi phạm Ryan Routh, 58 tuổi, ngồi sau xe cảnh sát và bị còng tay. Nghi phạm mặc áo màu phớt hồng. Điều gây bất ngờ là nghi phạm tỏ ra khá bình tĩnh và tự chủ.

Bức ảnh trùng khớp với những gì cảnh sát trưởng hạt Martin, William Snyder nói về hành vi của Routh trong cuộc họp báo.

Snyder cho biết nghi phạm Routh "tương đối bình tĩnh" và không chống cự khi bị vây bắt.

"Hắn ta không biểu lộ nhiều cảm xúc", cảnh sát trưởng Snyder nói. "Hắn không tỏ ra vô can, không kêu oan khi thấy đám đông cảnh sát được trang bị vũ khí ập đến từ mọi hướng. Hắn không hề nói gì".

"Routh im lặng, tuân theo các mệnh lệnh của cảnh sát khi bị chặn bắt. Tôi không rõ hắn ta có nói lời nào kể từ khi bị bắt hay không", cảnh sát trưởng Snyder nói thêm.

Cảnh sát hạt Martin đã tổ chức truy bắt khi nhận được tin Ryan Routh lái xe bỏ chạy trên cao tốc I-95. Routh đăng ký thường trú ở Hawaii, là kẻ có tiền án tiền sự. Năm 2022, Routh từng bị kết án sở hữu trái phép vũ khí có sức sát thương cao.

Trả lời phỏng vấn đài CNN hôm 15/9, Oran Routh, con trai nghi phạm, nói cha mình là "người tràn đầy sự yêu thương, chu đáo, rất trung thực và chăm chỉ".

"Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra ở Florida. Tôi hi vọng mọi chuyện chỉ là những điều bị thổi phồng vì cha tôi không bao giờ làm điều gì điên rồ, càng không phải là bạo lực”, Oran Routh nói.

Trên mạng xã hội, Routh từng nhiều lần đưa ra các tuyên bố chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump và bày tỏ sự ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Routh nói sẵn sàng chiến đấu ở Ukraine dù có thể phải bỏ mạng. "Chúng ta cần thiêu rụi Điện Kremlin", Routh từng viết, theo RT.

“Tôi muốn mua một tên lửa từ ông", Routh viết trong một tin nhắn gửi tỷ phú Elon Musk, theo RT. "Tôi muốn nạp đầu đạn vào đó để tấn công dinh thự bên bờ ở Biển Đen của Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Bài liên quan
Cựu Tổng thống Trump tiếp tục bị ám sát hụt: Đã xác định nghi phạm
GDTĐ – Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu trong nỗ lực ám sát bất thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái độ lạ của nghi phạm ám sát hụt ông Trump khi bị vây bắt