Thái Lan: 120.000 trẻ em 'biến mất' khỏi trường học

Phạm Khánh | 25/05/2022, 12:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Trinuch Thienthong, Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan, cho biết khoảng 120.000 trẻ em nghỉ học trong thời gian dịch Covid-19 và không trở lại trường khi các lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Học sinh Thái Lan trở lại trường học trực tiếp.Học sinh Thái Lan trở lại trường học trực tiếp.

“Cho đến nay, chúng tôi đã tiếp cận với khoảng 95.000 trẻ em và hy vọng có thể thuyết phục các em trở lại trường học vào tháng 6 để tiếp tục việc học đang bị gián đoạn”, bà Thienthong chia sẻ.

Theo bà Thienthong, Bộ Giáo dục Thái Lan đang làm việc cùng các cơ quan liên quan, bao gồm cơ quan cảnh sát, hỗ trợ học sinh bỏ học trở lại trường trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học, Bộ Giáo dục đã thiết lập đường dây trợ giúp Trung tâm An toàn MOE. Học sinh, phụ huynh có thể liên lạc và yêu cầu hỗ trợ qua điện thoại và các ứng dụng mạng xã hội.

Bà Thienthong đề nghị học sinh, phụ huynh sử dụng các kênh liên lạc trên để báo cáo trực tiếp cho Bộ Giáo dục về các vấn đề tại trường học như bắt nạt, quấy rối hoặc các vấn đề an toàn khác. Ngay sau khi nhận được phản ánh, các quan chức Bộ Giáo dục sẽ tiến hành điều tra và xử lý vi phạm.

Thái Lan đã mở cửa lại trường học từ ngày 17/5 sau hai năm gián đoạn do dịch Covid-19. Thời gian nghỉ học kéo dài cùng tác động của dịch lên kinh tế - xã hội khiến nhiều chuyên gia lo ngại học sinh bỏ học đi làm lao động để hỗ trợ gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan: 120.000 trẻ em 'biến mất' khỏi trường học