Ngoài ra, AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau World Cup 2022, vào thời điểm mà ngân sách cho quảng cáo của các thương hiệu khác nhau đã giảm rất nhiều so với trước đó. Điều này khiến cho việc thu về lợi nhuận từ quảng cáo của các đài truyền hình Thái Lan gặp khó khăn nếu họ mua bản quyền AFF Cup 2022.
Hôm qua (20/12), ĐT Thái Lan đá trận ra quân tại AFF Cup 2022 (thắng Brunei 5-0) nhưng các CĐV của họ không thể theo dõi qua sóng truyền hình trực tiếp. Chỉ có một lượng CĐV Thái Lan xem trực tiếp trận này qua một sự kiện do nhà tài trợ của AFF Cup là Warrix tổ chức.
Các CĐV Thái Lan vẫn đang hy vọng có một đài truyền hình sẽ đứng ra mua bản quyền AFF Cup 2022 để họ có thể xem giải đấu qua tivi.
Tờ Daily News đưa tin tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 2 nước ở khu vực Đông Nam Á là Timor Leste và Thái Lan chưa có bản quyền AFF Cup 2022. Tuy nhiên ĐTQG của Timor Leste không thi đấu ở AFF Cup 2022 nên việc họ không mua bản quyền là có thể hiểu được. Như vậy, trong số 10 nước có ĐTQG góp mặt ở AFF Cup 2022, chỉ có mình Thái Lan chưa có bản quyền giải đấu hàng đầu Đông Nam Á.
Trong khi đó, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã mua bản quyền giải đấu trong bối cảnh có 3 HLV xứ Kim chi góp mặt ở AFF Cup 2022 là Park Hang-seo (Việt Nam), Shin Tae-yong (Indonesia) và Kim Pan-gon (Malaysia).