Thái Lan dự giải vô địch Tây Á sau AFF Cup

11/01/2023, 15:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Thái Lan có thêm giải đấu chất lượng để chuẩn bị cho những chiến dịch quan trọng trong năm 2023.

Thái Lan đặt tham vọng lớn cho các giải trong năm nay. Ảnh: FAT.

Matichon đưa tin Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận đội tuyển bóng đá quốc gia tham dự giải vô địch Tây Á lần thứ 10 sau khi được Hiệp hội Bóng đá Tây Á (WAFF) chấp nhận. FAT trước đó đã gửi thư, bày tỏ mong muốn được tham dự giải với tư cách đội bóng ngoài khu vực.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho biết: "Trước hết, tôi muốn chúc mừng đội tuyển Thái Lan đã vào chung kết AFF Cup 2022. Giải đấu năm nay đội có những kết quả tốt đẹp là nhờ người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã đến sân cổ vũ các trận vừa qua".

"Hiệp hội và ban huấn luyện đã có những cuộc họp liên tục, để chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia trước khi tham dự các giải quan trọng như VCK Asian Cup, vòng loại World Cup. Trong đó, hiệp hội đã thông báo về việc cử đội tham dự giải vô địch Tây Á", ông Somyot nói.

Chủ tịch FAT cho biết để tạo điều kiện cho tuyển Thái Lan dự giải, Thai League sẽ điều chỉnh lịch thi đấu. Ngay sau AFF Cup 2022 khép lại, "Voi chiến" sẽ có khoảng 2 tháng chuẩn bị trước khi tham dự giải vô địch Tây Á.

Giải vô địch Tây Á sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4 tại UAE. Ngoài tuyển Thái Lan, 11 đội bóng khác của khu vực Tây Á góp mặt gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Saudi Arabia, Syria, Yemen và UAE. Giải đấu này nằm trong lịch thi đấu của FIFA Days, vì vậy kết quả các trận sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng các đội trên bảng xếp hạng FIFA.

Trước khi dự giải Tây Á, "Voi chiến" có hai trận đấu quan trọng để tranh chức vô địch AFF Cup 2022. Thầy trò Alexandre Polking đối đầu Việt Nam trong hai ngày 13/1 và 16/1 với mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu.

Thai Lan du Tay A anh 1

Highlights Thái Lan 3-0 Malaysia Chiến thắng 3-0 vào tối 10/1 giúp tuyển Thái Lan vượt qua Malaysia với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận bán kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan dự giải vô địch Tây Á sau AFF Cup