Thái Lan nỗ lực đưa hàng nghìn học sinh trở lại trường

Phạm Khánh | 28/06/2022, 20:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ -Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan, Trinuch Thiengthong, mới đây cho biết chính phủ nước này đặt mục tiêu đưa tất cả trẻ em bỏ học trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 trở lại trường vào tháng 9, khi năm học 2022 – 2023 bắt đầu.

Theo bà Thienthong, ước tính hơn 67.000 học sinh phổ thông đã bỏ học trong đại dịch. Bộ Giáo dục đã sàng lọc và liên lạc với gần 53.000 em, trong đó chỉ hơn 31.000 học sinh đồng ý trở lại trường.

Do nhiều yếu tố khách quan, những học sinh còn lại chưa thể quay lại trường. Số học sinh chưa thể xác định được là hơn 14.000 em. Bộ Giáo dục Thái Lan vẫn đang cố gắng tiếp cận và thuyết phục số học sinh này trở lại trường học.

Học sinh trở lại trường sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ nhà trường và văn phòng giáo dục địa phương. Các em có thể đăng ký chuyển sang học nghề tuỳ thuộc vào năng lực, nhu cầu và điều kiện gia đình.

Bà Thienthong cho biết: “Dù số lượng học sinh trở lại trường đang tăng dần, vẫn còn rất nhiều em rời khỏi hệ thống giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục đang tìm hiểu nguyên nhân và điều chỉnh biện pháp nhằm giúp các em trở lại trường an toàn”.

Trước đó, khi học sinh Thái Lan trở lại trường vào tháng 5, các chuyên gia giáo dục cảnh báo hàng nghìn em bỏ học trong thời gian trường dạy trực tuyến. Khi việc học được nối lại, nhiều học sinh sẽ cần hỗ trợ tài chính trong khi số khác cần được trang bị lại kiến thức.

Theo Bangkok Post
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan nỗ lực đưa hàng nghìn học sinh trở lại trường