Thái Lan treo cờ rủ toàn quốc sau vụ xả súng 38 người chết

PV | 07/10/2022, 11:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu cả nước treo cờ rủ vào ngày 7/10, để thương tiếc những nạn nhân trong vụ xả súng khiến 38 người thiệt mạng ở nhà trẻ thuộc tỉnh Nong Bua Lamphu.

Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu cả nước treo cờ rủ vào ngày 7/10. Ảnh: Bangkok Post.

Chính phủ Thái Lan đang nỗ lực hành động để xoa dịu nỗi đau của gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng tại nhà trẻ ở thị trấn Uthai Sawan, tỉnh Nong Bua Lam Phu. Vào ngày 7/10, chính phủ đã yêu cầu các cơ quan trên toàn quốc hạ cờ xuống nửa cột để tưởng niệm các nạn nhân, Guardian đưa tin.

Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cũng sẽ đến thăm khu vực xảy ra thảm kịch này.

“Điều này không nên xảy ra. Tôi cảm thấy đau buồn sâu sắc với các nạn nhân và người thân của họ”, ông Prayut nói vào tối 6/10.

Nhiều tổ chức trên thế giới cũng bày tỏ sự thương tiếc đối với nạn nhân vụ xả súng.

Phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết ông Guterres bị sốc và rất đau buồn trước vụ việc.

“Tổng thư ký gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng", ông Dujarric nói.

xa sung o Thai Lan anh 1
Người dân tập trung bên ngoài hiện trường vụ án hôm 6/10. Ảnh: Reuters.

Trong một tuyên bố, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cũng lên án mọi hình thức bạo lực đối với trẻ em, đồng thời nhấn mạnh "không nên bất kỳ để trẻ em nào là mục tiêu hoặc phải chứng kiến bạo lực", theo Xinhua.

Trong khi đó, gia đình của những nạn nhân trong vụ tấn công vẫn ở lại hiện trường vụ án vào tối 6/10, đài truyền hình TBS Thái Lan đưa tin.

Một giáo viên nói với đài TBS rằng tay súng bước ra khỏi ôtô và ngay lập tức bắn một người đàn ông đang ăn trưa bên ngoài, sau đó bắn thêm nhiều phát súng khác. Khi nghi phạm tạm dừng để nạp đạn, các giáo viên có cơ hội chạy vào trong.

“Tôi chạy ra phía sau, bọn trẻ vẫn đang ngủ”, giáo viên trẻ nghẹn ngào kể lại. "Những đứa trẻ chỉ 2-3 tuổi".

Một nhân chứng khác cho biết nhân viên tại nhà trẻ đã khóa cửa, nhưng nghi phạm đã bắn phá khóa để tiến vào.

“Một giáo viên đã chết, cô ấy vẫn ôm một đứa trẻ trong tay”, nhân chứng giấu tên nói với đài Kom Chad Luek.

Phụ huynh than khóc ngoài hiện trường vụ xả súng ở Thái Lan Người thân các nạn nhân kêu khóc tại hiện trường sau vụ xả súng tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu miền Đông Bắc Thái Lan, khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, bao gồm 22 trẻ em.
Bài liên quan
Nhan sắc tựa thiên thần của bạn gái tuyển thủ Thái Lan
Varanyaporn Tangthananitipat là một trong những nàng WAGs xinh đẹp nhất của đội tuyển Thái Lan. Người đẹp này hiện đang hẹn hò với tiền vệ Worachit Kanitsribumphen.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan treo cờ rủ toàn quốc sau vụ xả súng 38 người chết