Thái Lan tung "chiêu độc" giữ chân du khách Trung Quốc

Xuân Mai | 13/11/2023, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong nỗ lực nâng cao niềm tin của khách du lịch Trung Quốc, chính quyền Thái Lan đã quyết định cho cảnh sát Trung Quốc tham gia tuần tra tại một số thành phố du lịch của nước này.

Bà Thapanee Kiatphaibool, Giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), công bố động thái này hôm 12-11 sau khi tham dự cuộc họp với Thủ tướng Srettha Thavisin tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok.

Trọng tâm chính của cuộc gặp là giải quyết những lo ngại về an ninh và đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách du lịch trong thời gian lưu trú tại Thái Lan.

Thái Lan tung chiêu độc giữ chân du khách Trung Quốc - Ảnh 1.

Chính quyền Thái Lan đã quyết định cho cảnh sát Trung Quốc tham gia tuần tra tại một số thành phố du lịch nước này. Ảnh: The Nation

Bà Thapanee cho biết để đạt được những mục tiêu này, TAT và Bộ Du lịch và Thể thao cần phối hợp với Cục trưởng Cục Điều tra Trung ương và Cảnh sát Du lịch.

Vào ngày 15-11, các cuộc thảo luận về việc triển khai cảnh sát Trung Quốc tuần tra tại các thành phố du lịch lớn của Thái Lan sẽ được tổ chức với Đại sứ quán Trung Quốc. Chính sách này nhằm áp dụng lại mô hình thành công từng được triển khai ở Ý, dù chưa rõ thành phố nào sẽ thực hiện mô hình này.

Theo tờ The Nation, dự kiến đề xuất trên sẽ góp phần thực hiện mục tiêu đón tới 4,4 triệu khách du lịch Trung Quốc trong hai tháng cuối năm nay.

Bà Thapanee nhấn mạnh: "Việc có cảnh sát Trung Quốc ở Thái Lan là cần thiết vì điều đó sẽ giúp cho khách du lịch Trung Quốc thấy rằng Thái Lan đang tăng cường các biện pháp an ninh. Ngoài ra, niềm tin của du khách sẽ được nâng cao nếu cảnh sát của họ có thể xác nhận rằng Thái Lan an toàn".

Lượng du khách Trung Quốc đến Thái Lan đã ít đi sau khi một cậu bé 14 tuổi nổ súng ở một trung tâm thương mại ở Bangkok khiến một du khách Trung Quốc thiệt mạng và một người khác bị thương trong tháng 10.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan tung "chiêu độc" giữ chân du khách Trung Quốc