Thái Nguyên chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng tiến độ

19/06/2023, 17:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn Công tác do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hoàn thành cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực

Cùng đi với Đoàn có đại diện các cục, vụ trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Công an. Về phía tỉnh Thái Nguyên có ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, đại diện công an tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi.

Đoàn đã đến kiểm tra nơi sao, in đề thi, địa điểm dự kiến chấm thi và kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Ngô Quyền, THPT Lương Ngọc Quyến.

Thái Nguyên chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng tiến độ ảnh 1
Kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm chấm thi trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Qua kiểm tra trực tiếp tại các địa điểm thi, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nghe lãnh đạo các nhà trường báo cáo về công tác chuẩn bị. Trong đó, hiện về cơ bản các nhà trường đã hoàn thành chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực. Mỗi điểm thi ngoài phòng thi chính thức, các phòng thi dự phòng, cách ly cũng đã sẵn sàng.

Lưu ý công tác bảo mật

Cùng ngày, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên.

Báo cáo với Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 28 - 29/6/2023, toàn tỉnh Thái Nguyên có 31 điểm thi với tổng số học sinh đăng ký là 16.213 thí sinh, với 703 phòng thi, trong đó số thí sinh đang học lớp 12 là 15.674 học sinh, số thí sinh tự do là 539 học sinh, huy động gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi.

Thái Nguyên chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng tiến độ ảnh 2
Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên thông tin với Đoàn công tác.

Về thực hiện kế hoạch dạy học, ôn tập, đánh giá, xếp loại học sinh; kiểm tra đối tượng, điều kiện dự thi; tổ chức cho học sinh đăng ký dự thi; chuẩn bị hồ sơ thí sinh dự thi ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng các nhà trường xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện nâng cao chất lượng dạy học. Rút kinh nghiệm kỳ thi những năm trước, phát huy những ưu điểm và kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời phân tích phổ điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của từng môn, so sánh với các năm liền kề; tăng cường việc tư vấn hướng nghiệp, phân luồng cho học sinh khối 12. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát của cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn trong quản lý chất lượng dạy học, ôn tập thi tốt nghiệp THPT của giáo viên và học sinh.

Về công tác in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi; bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản bài thi tại Điểm thi - Ban In sao đề thi: Thành phần những người làm việc trong khu vực in sao đề thi thực hiện theo đúng Quy chế thi, trong đó Trưởng ban do lãnh đạo Hội đồng thi kiêm nhiệm; Phó Trưởng ban là lãnh đạo phòng thuộc sở GD&ĐT, thư ký và ủy viên (trong đó có 1 ủy viên làm nhiệm vụ giám sát) là công chức, viên chức thuộc sở GD&ĐT hoặc trường phổ thông; lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn công tác in sao đề thi do Công an tỉnh và Sở GD&ĐT điều động.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia Kỳ thi, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành có liên quan hỗ trợ thí sinh về phương tiện đi lại, bố trí chỗ trọ cho thí sinh ở xa. Hỗ trợ hơn 700 suất ăn trưa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa tại các điểm thi: THPT Lưu Nhân Chú, Nguyễn Huệ, Yên Ninh, Trần Phú, Võ Nhai, Hoàng Quốc Việt... không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã và đang được Sở GD&ĐT triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch. Trên tinh thần làm việc khẩn trương, không chủ quan ở tất cả các khâu của Kỳ thi.

Thái Nguyên chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng tiến độ ảnh 3
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thái Nguyên, các điểm thi về cơ sở vật chất cũng như các phương án dự phòng tình huống bất thường như thời tiết, thiên tai, dịch bệnh... Thứ trưởng đề nghị tỉnh Thái Nguyên trong quá trình tổ chức Kỳ thi cần đặc biệt lưu ý đến công tác bảo mật, từ làm đề, in sao đề thi, đến chấm thi; Xử lý các tình huống rủi ro, bất thường; làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, thanh tra, giám sát; Phân công nhiệm vụ rõ ràng, nghĩa vụ và trách nhiệm của từng cá nhân.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tin tưởng với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các kỳ thi, Thái Nguyên sẽ tổ chức một Kỳ thi thành công, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng tiến độ