Thái Nguyên gần 16.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

06/06/2023, 06:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 6/6, gần 16.000 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023.

Thí sinh nỗ lực quyết tâm cao

Cụ thể, 15.902 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 đã bước vào môn thi Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Thái Nguyên.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất tỉnh với 1132 thí sinh, 48 phòng thi. Các thí sinh đã có mặt đông đủ từ sớm để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng.

Em Ma Phương Thảo, học sinh lớp 9A1 trường Liên cấp Iris (TP Thái Nguyên) thí sinh thi tại điểm trường THPT Chuyên Thái Nguyên chia sẻ: Em đăng ký dự thi vào lớp chuyên sinh, mặc dù đã dành cả một quá trình để ôn luyện nhưng em vẫn cảm thấy hồi hộp, lo lắng vì đối với em đây là kỳ thi rất quan trọng.

Tương tự như Phương Thảo, thí sinh Triệu Đức Anh, học sinh trường THCS Nguyễn Du (TP Thái Nguyên) cho biết: Em đăng ký thi vào chuyên Tin, đây cũng là một trong những lớp chuyên có tỷ lệ thí sinh đăng ký khá đông, vậy nên em cần phải cố gắng, nỗ lực hết sức, với quyết tâm cao, em mong rằng mình sẽ đạt được kết quả tốt tại kỳ thi này.

Thái Nguyên gần 16.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 1

Thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân.

Thầy giáo Dương Xuân Bình, trưởng điểm thi trường THPT Chuyên Thái Nguyên (TP Thái Nguyên) cho biết: Tại điểm thi trường THPT Chuyên Thái Nguyên có số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 1132 em, 48 phòng thi, với 138 cán bộ làm công tác coi thi. Tính đến hiện tại, số lượng thí sinh và cán bộ coi thi đều có mặt đông đủ, sẵn sàng cho môn thi đầu tiên.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, trước đó ngày 5/6 hội đồng thi trường đã họp, giao nhiệm vụ và một lần nữa nhắc nhở các giám thí thực hiện đúng quy chế thi. Đón tiếp thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi, tổ chức học tập quy chế, phổ biến thời gian, lịch thi các ngày tiếp theo.

Bên cạnh đó, hội đồng thi đặc biệt nhắc nhở các giám thị cần yêu cầu các thí sinh kiểm tra lại tư trang cá nhân, tuyệt đối không được đem tài liệu, đem điện thoại vào phòng thi. Ngoài ra, các giám thị cũng cần quan tâm đến các thí sinh trong quá trình làm bài, động viên, khích lệ để các em yên tâm, hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Thái Nguyên gần 16.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 2

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Chuyên Thái Nguyên trao đổi bài trước khi vào phòng thi.

Đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho thí sinh

Là một trong những điểm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi khá đông, công tác chuẩn bị trước khi thí sinh bước vào làm bài môn thi đầu tiên cũng được hội đồng thi trường THPT Ngô Quyền (TP Thái Nguyên) triển khai nghiêm túc.

Cô giáo Nông Thị Hảo, trưởng điểm thi trường THPT Ngô Quyền cho biết: công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ làm công tác thi, công tác đảm bảo an toàn trong khu vực thi về cơ bản đã hoàn thành.

Kỳ thi năm nay, điểm thi trường THPT Ngô Quyền có 30 phòng thi với 716 thí sinh, trong đó có 8 học sinh được tuyển thẳng, 712 học sinh đăng ký dự thi, 710 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1.

Các thí sinh đã có mặt đúng giờ để làm các thủ tục dự thi. Đối với những thí sinh chưa đến làm thủ tục thi, điểm thi đã liên lạc để giải quyết khó khăn, vướng mắc, với mục tiêu đảm bảo quyền lợi tốt nhất thí sinh.

Đồng thời, trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra, các cán bộ coi thi thực không chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế.

Trước giờ làm bài, giám thị tại hội đồng trường THPT Ngô Quyền cũng đã phổ biến lại quy chế thi một lần nữa, nhắc nhở thí sinh những vật dụng được mang vào phòng thi. Lưu ý thí sinh điền thông tin chính xác vào giấy làm bài thi, giấy nháp. Đồng thời động viên, khích lệ tinh thần để các bạn thí sinh từ vùng cao xuống trường thi có tâm lý thoải mái, tốt nhất trong 2 ngày thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 – 2024, toàn tỉnh Thái Nguyên có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 15.902 học sinh trong đó đăng ký dự thi vào trường THPT Chuyên Thái Nguyên là 1132 em; trường PTDTNT tỉnh là 423 em. Căn cứ vào điều kiện thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức 31 điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, với tổng số 677 phòng thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên gần 16.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10