"Thần sấm" Tor-M1 của Nga khai hỏa bắn hạ UAV đối phương

Hồng Anh | 29/05/2023, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy hoạt động của hệ thống phòng không Tor-M1 trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Với sự trợ giúp của trạm radar, đơn vị vận hành hệ thống Tor-M1 được triển khai ở tiền tuyến tại khu vực lân cận Krasny Liman đã phát hiện ra các UAV của Ukraine đang di chuyển về phía quân đội Nga. Sau khi xác định mục tiêu, hệ thống khai hỏa và tiêu diệt UAV đối phương trước khi chúng hành động.

Hệ thống Tor-M1 của Nga khai hỏa bắn hạ UAV đối phương. Nguồn: Sputnik

Theo Sputnik, hiệu quả của hệ thống này đã gạt bỏ những thông tin cho rằng các vũ khí cũ của Nga không thể cạnh tranh với các loại vũ khí của phương Tây.

Hệ thống Tor-M1có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, được thiết kế để chống lại máy bay cánh cố định và máy bay cánh quay, UAV, tên lửa dẫn đường cùng các loại vũ khí chính xác khác ở độ cao trung bình, thấp.

Truyền thông Nga cho biết, hệ thống Tor-M1 có thể phát hiện đồng thời tới 48 mục tiêu và theo dõi đồng thời 2 mục tiêu. Phạm vi phát hiện mục tiêu của hệ thống này lên tới 27 km, thời gian phản ứngcủa tổ hợp kể từ thời điểm mục tiêu được phát hiện đến khi phóng tên lửa chỉ trong 7-10 giây.

Bài liên quan
Nga nêu lý do đánh sập tháp truyền hình cao 240 mét ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng
Quân đội Nga ngày 22/4 đã thực hiện cuộc tấn công tên lửa có độ chính xác cao nhằm vào một tháp truyền hình ở thành phố Kharkiv, phía đông bắc Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Thần sấm" Tor-M1 của Nga khai hỏa bắn hạ UAV đối phương